Phối hợp đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm trong lĩnh vực thuế

Lợi Trần
Sáng ngày (6/6), tại Cục thế Nghệ An đã diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Quy chế phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm, tội phạm trong lĩnh vực thuế giữa Cục Thuế và Công An tỉnh.
Trong thời gian qua, Cục thuế Nghệ An và Công an Tỉnh đã thực hiện tốt công tác phối hợp trong việc phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm và tội phạm trong lĩnh vực Thuế.

Từ năm 2012 – 2015, Chi Cục Thuế đã chuyển cơ quan công an hồ sơ của 33 doanh nghiệp có dấu hiệu tội phạm, hồ sơ của 168 doanh nghiệp bỏ địa điểm kinh doanh mang theo hóa đơn, bỏ địa điểm kinh doanh để trốn nợ thuế, phối hợp điều tra xử lý. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan công an đã tích cực điều tra và trong năm 2015 đã xử lý hoàn thành 6 hồ sơ, lũy kế đến 31/12/2015 đã xử lý hoàn thành 16 hồ sơ.

Tại hội nghị, hai bên đã cùng nhau thảo luận, trao đổi những khó khăn, vướng mắc đối với công tác xử lý các hành vi vi phạm, tội phạm trong lĩnh vực thuế; Tăng cường trao đổi thông tin về nghiệp vụ, những thông tin liên quan đến tội phạm, những phương thức, thủ đoạn mới.

Tác giả bài viết: Ngọc Mai