Phong tỏa Bệnh viện K Trung ương

Admin
Bệnh viện K Trung ương tại 3 cơ sở tạm thời đóng cửa không tiếp nhận bệnh nhân sau khi ghi nhận trường hợp dương nghi tính với SARS-CoV-2.

Nguồn tin từ Sở Y tế Hà Nội sáng 7-5 cho biết kết quả xét nghiệm ban đầu đã ghi nhận một số trường hợp tại Bệnh viện K Trung ương cơ sở 3 (ở Tân Triều) nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2. Hiện Bệnh viện K Trung ương ở 3 cơ sở tạm thời thực hiện "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Sáng 7-5, ông Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K Trung ương, đã ký quyết định phong tỏa các đơn vị gồm nhân viên y tế, người lao động, người bệnh và người nhà tại 3 cơ sở của Bệnh viện K để phục vụ cho công tác chống dịch.

 Bệnh viện K Trung ương

Bệnh viện cũng tạm thời không tiếp nhận bệnh nhân mới, không cho bệnh nhân ra viện và cách ly từng khoa với nhau. Khi có kết quả chính xác ca nghi ngờ, bệnh viện sẽ thông báo cụ thể.

Đây là bệnh viện tuyến trung ương thứ 2 trên địa bàn Hà Nội tạm đóng cửa do ghi có ca bệnh Covid-19.

Trước đó, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã cách ly y tế từ ngày 5-5 sau khi ghi nhận ca bệnh Covid-19. Hiện tại bệnh viện này đã phát hiện 38 ca bệnh Covid-19 là nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà. Ngoài ra, phát hiện ít nhất 22 trường hợp dương tính ở 15 tỉnh thành phố là ca bệnh có liên quan đến bệnh viện này. Toàn bộ các ca nhiễm mới đều chưa xác định được nguồn lây, đường lây.

Liên quan đến ổ dịch này, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đề nghị Cục Y tế dự phòng làm đầu mối tổ chức điều tra dịch tễ học và truy vết các ca bệnh Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và các trường hợp liên quan trong cộng đồng.

Đến nay, Việt Nam ghi nhận tổng số 3.091 ca mắc Covid-19, trong đó có 1.691 ca mắc do lây nhiễm trong nước, số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27-4 đến nay: 121 ca.

Tác giả: N.Dung

Nguồn tin: Báo Người Lao động