Quả cảm hạ Thái Lan, U19 Việt Nam giành chức vô địch đầy cảm xúc

Admin
U19 Việt Nam đã hạ U19 Thái Lan 1-0 để giành chức vô địch U19 Quốc tế đầy ngoạn mục.

Một trận đấu không chênh lệch về đẳng cấp nhưng U19 Việt Nam cho thấy quyết tâm chiến thắng cao hơn U19 Việt Nam. Thế nên, U19 Việt Nam đã giành chức vô địch một cách xứng đáng với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Xuân Tạo.

Với tinh thần U23 Việt Nam, các đàn em U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Greachen quyết tâm giành chiến thắng trước U19 Thái Lan để vô địch U19 Quốc tế 2019.

Sự khác biệt rất rõ về tinh thần sau chiến thắng của U23 Việt Nam đã được thể hiện khi U19 Việt Nam nhập cuộc tự tin trước U19 Thái Lan. Cơ hội đầu tiên đã xuất hiện khi Xuân Tạo dứt điểm không thành bàn trong bối cảnh khung thành bỏ trống.

Cầu thủ có biệt danh “tiểu Công Phượng” - Xuân Tạo đón đường chuyền thông minh của Thanh Khôi, sau đó thoát xuống vượt qua cả thủ thành Thái Lan. Tiếc rằng, cú sút của Xuân Tạo lại không vượt qua được sự truy cản của hậu vệ số 4 bên phía U19 Thái Lan.

Sau 10 phút đầu tiên, U19 Thái Lan đã lấy lại được tinh thần để chơi ăn miếng trả miếng với U19 Việt Nam. Cả hai đội có nhiều pha dứt điểm nhưng không thể có được bàn thắng. Tình huống đáng chú ý là Keereeleang của U19 Thái Lan dứt điểm vọt xà ngang trong tư thế trống trải.

10 phút sau, bước ngoặt trận đấu đã đến khi Long Nhật có đường chuyền kỹ thuật vượt qua hàng rào của U19 Thái Lan, Xuân Tạo thoát xuống vượt qua thủ môn Thái Lan, sau đó dễ dàng đưa bóng vào khung thành bỏ trống để mở tỷ số trận đấu.

 U19 Việt Nam ăn mừng bàn thắng vào lưới U19 Thái Lan. Ảnh: TNO

Bàn thắng ở phút 59 của Xuân Tạo đã tạo nên sự cảm xúc mãnh liệt cho CĐV Việt Nam có mặt ở sân Nha Trang. Tiền đạo có biệt danh “tiểu Công Phượng” vô cùng phấn khích nên cởi áo ăn mừng trong niềm vui tột cùng. Dĩ nhiên, trọng tài đã không quên tặng cho Xuân Tạo một chiếc thẻ vàng vì cởi áo.

Ở thời gian còn lại, U19 Việt Nam thêm một lần đưa bóng vào lưới U19 Thái Lan nhưng việt vị. Trong khi đó, U19 Thái Lan dồn lên tìm bàn gỡ nhưng vấp phải lối chơi quả cảm và kỷ luật của U19 Việt Nam. Đoàn quân của HLV Greachen chơi rất nhiệt và lăn xả để bảo vệ tỷ số sít sao trước U19 Thái Lan.

Với chiến thắng 1-0 trước U19 Thái Lan, U19 Việt Nam đã giành chức vô địch U19 Quốc tế 2019 một cách đầy thuyết phục.