Quang Hải đạt thoả thuận với CLB Công an Hà Nội, nhận lương kỷ lục V-League

Admin
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhận mức lương trên 100 triệu đồng nếu anh chính thức gia nhập CLB Công an Hà Nội.

Nguồn tin của VTC News cho biết Quang Hải đạt thỏa thuận với CLB Công an Hà Nội. Tiền vệ sinh năm 1997 sẽ gia nhập đội bóng này theo dạng tự do với mức lương không dưới 100 triệu đồng/tháng. Mức đãi ngộ mà Quang Hải nhận ở CLB mới là kỷ lục của cầu thủ nội tại V-League. Có tin đồn rằng Quang Hải có thể được trả lương lên tới 180 triệu đồng/tháng nhưng con số này chưa được xác nhận.

Quang Hải chắc chắn nhận được mức phí lót tay trên 5 tỷ đồng/năm. Thực tế, con số này vẫn thấp hơn những gì mà Nguyễn Quang Hải nhận được nếu anh không ra nước ngoài thời điểm cách đây 1 năm.

Một đội bóng tại V-League khi ấy chấp nhận trả Quang Hải 150 triệu đồng/tháng, kèm mức phí chuyển nhượng lên đến 7 tỷ đồng/năm. Với khao khát được "xuất ngoại" đến châu Âu, Quang Hải từ chối số tiền này.

 Quang Hải có thể gia nhập CLB Công an Hà Nội.

Trước đây, Công Vinh từng nhận 100 triệu đồng/tháng ở CLB Bình Dương, Mạc Hồng Quân từng nhận 80 triệu đồng/tháng ở CLB Thanh Hoá. Dù vậy, các cầu thủ này nhận mức phí "lót tay" thấp hơn rất nhiều so với Quang Hải.

Gần đây, Văn Thanh, Văn Hậu hay Hồng Duy nhận lương rất cao ở các đội bóng mới nhưng cũng chưa ai vượt qua được con số 100 triệu đồng/tháng.

Quang Hải gia nhập Pau FC đầu mùa giải 2022/23 theo hợp đồng có thời hạn 2 năm. Tuy nhiên, tuyển thủ Việt Nam rời đi theo dạng tự do trước thời hạn tới một năm. Quang Hải ra sân tổng cộng 12 trận cho Pau FC ở Ligue 2, trong đó 2 lần đá chính. Tổng thời gian thi đấu của tiền vệ này cho đội bóng Pháp là 254 phút. Quang Hải ghi một bàn thắng.

Tuy nhiên, đến giai đoạn lượt về của mùa giải, Quang Hải không còn được HLV Didier Tholot tin tưởng. Anh chủ yếu ngồi trên băng ghế dự bị. Thậm chí, trong khoảng 12 vòng đấu cuối cùng ở Ligue 2, Quang Hải bị gạch tên khỏi danh sách đăng kí thi đấu của Pau FC và chủ yếu ra sân cho dội dự bị.

"Sau rất nhiều tuần trao đổi, tôi đã trực tiếp đến gặp Pau FC để yêu cầu trả tự do cho Quang Hải vào cuối mùa giải năm nay. Tôi đã đích thân đến gặp Chủ tịch Frey-Laporte Bernard thứ 5 ngày 1/6 và chúng tôi đã đạt được thỏa thuận ngày 3/6 để Quang Hải kết thúc mùa giải này với Pau FC. Chủ tịch Pau đã chấp nhận yêu cầu của chúng tôi", đại diện Quang Hải cho biết.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn