Quảng Ninh: Tổ chức Hội nghị tiếp xúc doanh nghiệp

Admin
Ngày 3/7, tỉnh Quảng Ninh đãtổ chức Hội nghị tiếp xúc doanh nghiệp 6 tháng đầu năm 2018. Lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, các Sở, ngành, huyện thị, thành phố và gần 700 doanh nghiệp (DN) hoạt động kinh tế trên địa bàn đãđến dự.

 Ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy khai mạc Hội nghị

Ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủykhai mạc Hội nghị khẳng định: Đã trở thành thông lệ, Hội nghị tiếp xúc doanh nghiệp được tỉnh Quảng Ninh tổ chức thường kỳ hàng tháng, hàng quý, với mục tiêu chính quyền nghe DNphản ánh những khó khăn để cơ quan Nhà nước giúp đỡ tháo gỡ khó khăn vướng mắc; đồng thời trao đổi, thông tin hai chiềuvề môi trường đầu tư những chính sách hỗ trợ tạo điều kiện cho các DN phát triển.

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: 6 tháng đầu năm 2018, tăng trưởng GRDP đạt 10,16%, cao nhất 6 năm gần đây; thu ngân sách đạt cao, nhất là thu nội địa đạt 15.000 tỷ đồng… nòng cốt là sự đóng góp kinh tế của DN. Tỉnh Quảng Ninh cũng đã cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tiếp, đổi mới theo hướng thiết thực và hiệu quả; điển hình như công tác cải cách hành chính; chủ động gặp gỡ, tổ chức các Hội nghị chuyên ngành về xuất nhập khẩu, đất đai, nông nghiệp, thuế, tiếp cận nguồn vốn... Qua đó tháo gỡ khó khăn, đồng hành với DN thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Tỉnh Quảng Ninh được cộng đồng DN ghi nhận qua kết quả chỉ số PCI năm 2017 đứng đầu trong cả nước.

 Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị

Ngay từ đầu năm 2018, các ngành, địa phương đã tích cực, chủ động triển khai nhiều giải pháp hiệu quả để tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư, doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh theo tinh thần Nghị quyết 35/CQ-CP của Chính phủ. Kết quả, trong 6 tháng đầu năm 2018, đã có trên 30 Hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc DN cấp Sở, ngành, địa phương được tổ chức với trên 230 nội dung kiến nghị của DN được giải quyết.

Hội nghị lần này có 45 kiến nghị của DN, tập trung nhất là chính sách về đất đai và giải phóng mặt bằng (GPMB). Ngoài ra, các DN cũng quan tâm đến các lĩnh vực như: Vốn, du lịch, giao thông, thuế và phí, nông nghiệp, thanh tra, kiểm tra. Đã có 11 kiến nghị của DN được trả lời trực tiếp. Nội dung trả lời, giải đáp của lãnh đạo Sở, ngành, địa phương cơ bản đã đi vào trực diện, trọng tâm câu hỏi, phần nào đáp ứng được các tâm tư nguyện vọng của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Đức Long - Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh tinh thần cởi mở của DN đã tham gia ý kiến khách quan, trung thực vì lợi ích của DN; đồng thời còn là ý kiến đề xuất với cơ quan Nhà nước giải pháp cải thiện, nâng cao môi trường đầu tư kinh doanh của địa phương.

 Toàn cảnh Hội nghị

Tỉnh Quảng Ninh sẽtạo mọi điều kiện cho các DNbình đẳng trong kinh doanh, nhưng đảm bảo mục tiêu đúng quy hoạch chiến lược của tỉnh. Tỉnh không ủng hộ những nhà đầu tư không thực hiện theo cam kết, chậm tiến độ hoặc lợi dụng chính sách để trục lợi.

Quảng Ninh xác định năm 2020, tối thiểu có 25.000 doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.Cơ quan Nhà nước các cấp tiếp tục sát cánh, đồng hành chia sẻ cùng DN vì sự phát triển kinh tế - xã hộichung của địa phương.