Real Madrid đánh bại Villarreal 4-1 để vươn lên dẫn đầu

Admin
Ngôi đầu một lần nữa trở về tay Real Madrid sau khi đánh bại Villarreal 4-1, họ sẽ giữ vị trí này ít nhất cho đến khi Girona ra sân vào thứ Hai. Tuy nhiên, niềm vui chẳng trọn vẹn khi HLV Carlo Ancelotti chứng kiến hậu vệ David Alaba dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng.

 Jude Bellingham ghi bàn thứ 7 trong 9 trận gần nhất và là bàn thắng thứ 13 ở La Liga.


Jude Bellingham, Rodrygo, Brahim Diaz và Luka Modric đã ghi bàn cho Real Madrid, giúp đội dẫn lại một điểm trước Girona - đội ra sân muộn nhất vòng 17 tiếp đón Alaves vào thứ Hai. Real Madrid hơn đội đứng thứ 3 là Barcelona đến 7 điểm sau khi nhà đương kim vô địch chỉ hòa 1-1 trước Valencia vào thứ Bảy. Tiền đạo Rodrygo nói: “Việc tạo ra khoảng cách với Barcelona luôn là điều tốt. Nhưng bảy điểm không phải là nhiều, vẫn còn rất nhiều giải đấu. Chúng tôi phải giữ tư duy này và tiếp tục cố gắng giành chiến thắng trong mọi trận đấu”.

David Alaba cần được dìu khi rời sân ở Santiago Bernabeu ngay sau hơn nửa giờ thi đấu. Đầu gối trái của hậu vệ người Áo bị khuỵu sau nỗ lực cướp bóng ở gần hàng tiền vệ, anh ngã xuống và ngay lập tức kêu cứu trong khi ôm lấy đầu gối. Alaba không thể dồn trọng lượng lên chân trái, và được cõng rời sân ở phút 34. Đây có thể là chấn thương đầu gối nghiêm trọng mới nhất xảy ra với các ngôi sao của Real Madrid mùa này. HLV Ancelotti kể từ đầu giải đã không có thủ môn Thibaut Courtois và hậu vệ Eder Militao vì vấn đề nghiêm trọng ở đầu gối. Rodrygo chia sẻ: “Anh ấy rất buồn vào giờ nghỉ giải lao. Chúng tôi phải chờ xét nghiệm nhưng đó là điều khiến chúng tôi lo lắng”.

Bellingham và Rodrygo tiếp tục phong độ ghi bàn tốt để giúp Real Madrid dẫn trước 2-0 trong hiệp một. Bellingham ghi bàn thứ 7 trong 9 trận gần đây nhất - là bàn thắng thứ 13 ở La Liga giúp anh tiếp tục dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới - với cú đánh đầu sau đường chuyền của Modric ở phút 25, và Rodrygo ghi thêm bàn thắng dẫn trước ở phút 37 - là bàn thắng thứ 5 trong 6 trận gần nhất. Diaz ghi bàn thắng thứ 3 ở phút 64 sau một pha chạy chỗ đẹp mắt bắt đầu ở gần vạch giữa sân, anh vượt qua hai hậu vệ trước khi ghi bàn trong vòng cấm. Modric khép lại tỷ số bằng một cú sút khác từ trong vòng cấm ở phút 68.

 Ngôi đầu một lần nữa trở về tay Real Madrid sau khi đánh bại Villarreal 4-1.

Villarreal là đội cuối cùng đánh bại Real Madrid tại Bernabeu với chiến thắng 3-2 ở mùa giải trước - cũng là trận thua duy nhất của Real Madrid trong 31 trận sân nhà gần nhất. Nhưng lần này, một Villarreal đang quá sa sút chỉ tìm được bàn an ủi do công của Jose Luis Morales ở phút thứ 54. Villarreal không thắng trong 3 trận liên tiếp và tụt xuống vị trí thứ 14. Tàu ngầm vàng đã thua 9 trận sau 17 vòng đấu La Liga cho đến nay, chuỗi trận tệ nhất của họ vào thời điểm này của mùa giải.

Đội xếp thứ 6 Real Sociedad trải qua một trận đấu kém may, chứng kiến 3 bàn thắng không được công nhận và 2 lần bóng trúng khung thành trong trận hòa 0-0 trên sân nhà trước đội xếp thứ 7 là Real Betis. Đó là trận thứ 9 liên tiếp Sociedad không thua trên mọi đấu trường, và là trận hòa thứ 3 liên tiếp trước Real Betis của HLV Manuel Pellegrini.

Chuỗi trận không thắng của Cadiz tại La Liga đã kéo dài lên con số 13 sau trận hòa 1-1 trước Las Palmas. Cadiz, đội gỡ hòa nhờ bàn thắng của Chris Ramos ở phút 83, chỉ cách khu vực xuống hạng đúng một điểm. Las Palmas hiện vươn lên vị trí thứ 9.

Almeria hòa 0-0 với Mallorca trên sân nhà để tiếp tục là đội duy nhất không thắng sau 17 vòng đấu La Liga. CLB thuộc sở hữu của các nhà đầu tư Saudi Arabia có 5 trận hòa và 12 trận thua. Họ kém đội đầu tiên ngoài khu vực xuống hạng đến 8 điểm. Trong khi Mallorca bất bại 5 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, và đang đứng ở vị trí thứ 15.

Tác giả: THANH TUẤN

Nguồn tin: thethao.sggp.org.vn