Sau bữa ăn nặng bụng, nếu muốn giảm đầy hơi chớ bỏ qua 5 loại đồ uống tự chế này

Admin
Sau một bữa ăn nặng bụng, nếu gặp phải triệu chứng đầy hơi, chướng bụng, bạn có thể lựa chọn một số đồ uống tự làm đơn giản tại nhà sau đây. 5 loại thức uống này sẽ giúp giảm đầy hơi và cải thiện quá trình trao đổi chất cũng như bảo vệ sức khỏe tiêu hóa tổng thể.

Cảm giác khó chịu và đầy hơi sau bữa ăn là vấn đề thường gặp. Trong trường hợp này, hầu hết mọi người đều dùng thuốc để khắc phục sự tình trạng này. Tuy nhiên, theo chuyên gia, trong một khoảng thời gian mà sử dụng các thuốc kháng axit liều cao sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tiêu hóa. 

Do đó thay vì dùng thuốc, bạn có thể lựa chọn một số đồ uống tự làm đơn giản, giúp giảm đầy hơi và cải thiện quá trình trao đổi chất cũng như bảo vệ sức khỏe tiêu hóa tổng thể. 

Trà hạt thì là: Bạn chỉ cần pha một tách trà đơn giản với hạt thì là và trà xanh, nhâm nhi đồ uống này sau bữa ăn để giảm đầy hơi. Bởi nhờ đặc tính chống viêm của hạt thì là và trà xanh giúp khắc phục chứng đầy hơi một cách tự nhiên. 

Trà bạc hà: Uống một ly trà bạc hà và mật ong giúp thư giãn các cơ của đường tiêu hóa một cách hiệu quả, giúp giảm đầy hơi và chướng bụng. Bạn chỉ cần pha một tách trà bạc hà bằng cách ngâm lá bạc hà tươi hoặc khô trong nước nóng. Thêm mật ong vào loại trà này để tăng hiệu quả của trà trong chữa bệnh và nhuận tràng. 

Thức uống giải độc chanh và gừng: Để chuẩn bị thức uống này, hãy trộn nước cốt chanh với gừng nạo vào một cốc nước ấm. Chanh giúp kích thích tiêu hóa, còn gừng có tác dụng chống viêm. Thức uống này có thể giúp giảm đầy hơi và tăng cường sức khỏe tiêu hóa tổng thể. 

Nước dưa chuột và bạc hà: Uống nước này có thể giúp giảm đầy hơi. Điều này là do dưa chuột có đặc tính lợi tiểu tự nhiên giúp giảm tình trạng giữ nước và đầy hơi. Để làm thức uống này, hãy ngâm dưa chuột thái lát và lá bạc hà đã nghiền trong nước ấm và thêm một chút quế. 

Trà gừng: Gừng có đặc tính chống viêm và giúp thư giãn đường tiêu hóa. Để pha trà gừng, hãy ngâm những lát gừng tươi vào nước nóng. Bạn có thể thêm một vắt chanh và một thìa mật ong để giúp giảm đầy hơi và cải thiện quá trình trao đổi chất. 

Tác giả: N.Hà

Nguồn tin: Báo VOV