Sầu riêng Ri6 của Việt Nam bán đắt hàng tại Australia

Admin
Trong những năm gần đây, ngày càng nhiều loại hoa quả đặc sản của Việt Nam được xuất khẩu sang Australia, trong đó có sầu riêng đông lạnh nguyên quả. Sau một thời gian làm quen thị trường, đến nay, sầu riêng Ri6 luôn là sản phẩm bán đắt hàng tại Australia.

Dạo một vòng các siêu thị Châu Á tại thành phố Sydney hay Melbourne, hai thành phố đông dân nhất tại Australia không khó để nhìn thấy những thùng sầu riêng Ri6 nguyên quả đông lạnh của Việt Nam được bày bán tại nhiều cửa hàng. Không chỉ vậy, sầu riêng đông lạnh Việt Nam còn được bán tại thủ đô Canberra, bang Nam Australia hay Tây Australia. Trong đó, có hai chuỗi siêu thị Châu Á là MCQ ở bang Tây Australia và Thaikee tại thành phố Sydney.

Nếu như những ngày đầu mới nhập khẩu ở quy mô nhỏ và không được giới thiệu bài bản để tiếp cận thị trường, thì kể từ năm 2019, khi Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia xây dựng chương trình quảng bá sầu riêng với tên gọi “Hành trình thưởng thức sầu riêng”, sầu riêng đông lạnh của Việt Nam được biết đến nhiều hơn tại xứ sở chuột túi. Đặc biệt, khi quả sầu riêng Ri6 cơm khô, thịt dày, vị ngọt, béo và hạt nhỏ nhập khẩu vào Australia thì không chỉ thuyết phục được các khách hàng khó tính mà còn trở thành sản phẩm luôn đắt khách tại nước này.

 Sầu riêng Ri6 Việt Nam được bày bán trong siêu thị ở thành phố Melbourne. Nguồn Thương vụ Việt Nam tại Australia.

Anh Phúc Trương, Giám đốc nhãn hiệu sầu riêng Ri6 thương hiệu Bato cho biết, sau 7 tấn sầu riêng Ri6 nhập thử và bán cháy hàng với giá 18,99 AUD/kg, Công ty Bato Ausale sẽ lên kế hoạch nhập 200 tấn sầu riêng đông lạnh khác từ Việt Nam để bán tại thành phố Melbourne.

Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia luôn hỗ trợ các doanh nghiệp nhập khẩu sản phẩm từ Việt Nam. Ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng Cơ quan thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, thương vụ luôn ủng hộ và đồng hành các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu mạnh để gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường, trong đó, bao gồm cả việc liên tục chạy quảng cáo định hướng người tiêu dùng chọn mua sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam.

“Không riêng gì sầu riêng, từ nhiệm kỳ 2019, Thương vụ đã đề ra nhiều kế hoạch hành động để đẩy mạnh việc nhập khẩu hàng hóa vào thị trường Australia, trong đó, tập trung vào 3 trụ cột là số hóa Thương vụ; đẩy mạnh nghiên cứu thị trường, tận dụng thời cơ, khai thác dư địa xuất khẩu và thứ 3 là Chương trình thúc đẩy xây dựng thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm Việt Nam trong tình hình mới. Tình hình mới là thách thức nội tại của nền kinh tế Úc cũng như tác động của đại dịch Covid-19.

Trong bối cảnh này, Thương vụ có nhiều hoạt động đồng hành cùng nhà nhập khẩu vì Thương vụ xác định rằng vai trò của các nhà nhập khẩu có ý nghĩa quyết định, thậm chí phải xem các nhà nhập khẩu nông sản là các tài sản lớn của đất nước chúng ta. Và quan điểm của Thương vụ là khi bắt đầu xúc tiến mặt hàng nào thì sẽ theo cho đến tận cùng, cho đến khi thương hiệu thành công. Không thể chấp nhận được việc nông sản Việt Nam sang đến tận Úc mà không có thương hiệu. Vì có thương hiệu thì sẽ có cạnh tranh về chất lượng và qua đó nâng cao giá trị nông sản Việt Nam”, ông Nguyễn Phú Hòa cho biết.

Ngoài sầu riêng, nhiều mặt hàng khác của Việt Nam cũng đang tăng trưởng ấn tượng tại thị trường Australia như: chè, gạo, vừng, vải, nhãn, xoài, thanh long. Đặc biệt là thanh long và quả vải cho dù gặp khó khăn trong khâu vận chuyển nhưng đã tăng trưởng bứt phát gần 84% và hơn 90% so với cùng kỳ còn nhãn cho đến lúc này tăng trưởng hơn 133%. Hiện nay, ngoài các mặt hàng này, Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng đang nỗ lực để thúc đẩy xuất khẩu nhiều mặt hàng khác, đặc biệt là các sản vật cùng các vùng miền ở Việt Nam sang thị trường Australia./.

Tác giả: Việt Nga

Nguồn tin: Báo VOV