Sẽ xây dựng 2 cây cầu trên hồ Tam Bạc bằng nguồn xã hội hóa

Admin
UBND TP Hải Phòng đồng ý chủ trương giao cho quận Hồng Bàng làm chủ đầu tư dự án xây dựng 2 cây cầu bắc qua hồ và sông Tam Bạc để kích cầu du lịch.

Theo đó, việc xây dựng 2 cây cầu bắc qua hồ với sông Tam Bạc là 2 cây cầu đi bộ có chiều rộng khoảng 5m, được thiết kế kết cấu thép hoặc bê tông cốt thép, là cây cầu vĩnh cửu. Cầu được thiết kế theo hướng kiến trúc bền vững, đẹp, thân thiện với môi trường, phù hợp với quy hoạch, cảnh quan chung của quận Hồng Bàng cũng như khu vực dải trung tâm của TP Hải Phòng.

Dự kiến tổng mức đầu tư 2 cây cầu khoảng 76 tỷ đồng được huy động từ nguồn vốn xã hội hóa.

 Khu phố ẩm thực Thế Lữ, quận Hồng Bàng thu hút lượng lớn khách du lịch. Ảnh Vĩnh Quân

Cây cầu bắc qua hồ Tam Bạc có điểm đầu từ phố Đặng Kim Nở, quận Lê Chân vắt qua hồ nối với phố Ký Con của quận Hồng Bàng. Kết nối đường, phố Nguyễn Đức Cảnh, quận Lê Chân với phố Quang Trung thuộc quận Hồng Bàng; cầu qua sông Tam Bạc có điểm nối từ phố Hoàng Ngân đoạn giao phố Tam Bạc-Hoàng Ngân qua sông Tam Bạc sang đường Thế Lữ, quận Hồng Bàng. Cầu qua hồ Tam Bạc không yêu cầu thiết kế khoảng thông thuyền, cầu qua sông Tam Bạc có khoảng thông thuyền để các tàu, thuyền du lịch có thể lưu thông qua cầu.

Việc xây dựng 2 cây cầu nối hồ, sông Tam Bạc là tạo điểm nhấn về kiến trúc, ngoài việc đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân TP Hải Phòng còn là nơi để du khách tham quan khu phố ẩm thực Thế Lữ.

Trước đó từ đầu tháng 3/2023, UBNS quận Hồng Bàng đã tổ chức hoạt động thí điểm khu phố ẩm thực Thế Lữ. Đến nay phố ẩm thực đã duy trì khá tốt và được nhiều người dân du khách đón nhận.

Theo thống kê của UBND phường Hạ Lý là đơn vị trực tiếp quản lý tuyến phố ẩm thực thì đến hiện tại đã có 155 hộ/248 vị trí kinh doanh đang hoạt động ổn định.

 Khu vực sông Tam Bạc sẽ được xây dựng một cây cầu để kích cầu du lịch. Ảnh Vĩnh Quân

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích – Chủ tịch UBND phường cho biết, việc thí điểm phố ẩm thực bước đầu đạt kết quả khá ấn tượng thu hút hàng ngàn du khách đến tham quan, thưởng thức các món ăn dân dã. Quy tụ được đông đảo các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh. Đây là tiền đề để phát triển kinh tế thương mại, dịch vụ tiến tới mô hình kinh tế đêm trên địa bàn phường; góp phần giải quyết việc làm cho hàng nghìn người lao động; mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho các hộ kinh doanh, thực hiện tốt an sinh xã hội…

Xét về lợi ích lâu dài cũng như tạo kích cầu du lịch, UBND TP Hải Phòng đã đồng ý xây dựng 2 cây cầu trên hồ, sông Tam Bạc giúp cho TP phát triển về du lịch lâu dài và đồng bộ./.

Tác giả: Vĩnh Quân

Nguồn tin: kinhtedothi.vn