SLNA - Hải Phòng: Sắc vàng hay sắc đỏ sẽ thắng?

Admin
Sân Vinh chính là “nốt son” đối với các cầu thủ Hải Phòng. 3 mùa giải gần đây, bất luận SLNA phong độ như thế nào, đội khách đều giành chiến thắng cách biệt. Mấy mùa giải gần đây, Hải Phòng luôn là đội bóng khó chơi đối với SLNA, họ không tài nào kiếm được 1 trận thắng.

Thực ra, đầu mùa giải Hải Phòng có phong độ không tốt. Là ứng cử viên tốp 3 nhưng sau 4 vòng đấu, họ chỉ được 4 điểm và tụt xuống vị trí thứ 11. Bầu Hùng đã mời Ngô Quang Trường rời Vinh ra Hải Phòng ngồi ghế Giám đốc kỹ thuật CLB, cùng chung tay với HLV Trương Việt Hoàng vực đội bóng dậy.

Sát cánh với đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ 7 trận, Quang Trường đã giúp họ leo lên đứng vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, với 19 điểm. 2 vòng đấu gần đây nhất, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng giành trọn vẹn 6 điểm trước Sài Gòn FC và FLC Thanh Hóa.
Dấu ấn Quang Trường

Một trong những phát hiện của ông thầy xứ Nghệ là việc sử dụng 2 tiền vệ Hoài Nam và Thành Long mà Hải Phòng mượn của HAGL, trong đó có sự vụt sáng của cầu thủ số 21 có nick “Hạt đậu nhỏ”. Tiền vệ trung tâm Thành Long là cầu thủ của lớp năng khiếu HAGL.

 “Hạt đậu nhỏ” Thành Long (21) đang là cầu thủ rất ấn tượng ở hàng tiền vệ Hải Phòng. Ảnh: Tô Minh

Năm 2014, Long “nhỏ” khoác áo Phú Yên đá hạng Nhì rồi sau đó lên chơi tại giải hạng Nhất. Tuy nhiên, hết mùa 2015, địa phương này ngừng sử dụng quân của HAGL. Vì thế, Long “nhỏ” và một vài cầu thủ khác được cho Đắk Lắk mượn và sau đó đến với Long An trước khi về với đội bóng đất Cảng.
Trận đá với FLC Thanh Hóa là trận đấu thứ 7 liên tiếp góp mặt trong đội hình xuất phát, “Hạt đậu nhỏ” ngày càng trưởng thành qua từng trận đấu. Chững chạc, tinh quái, thông minh, óc quan sát tuyệt vời, cùng với đôi chân rất "quái" khiến cho lối đá Hải Phòng mềm mại, ít phụ thuộc vào 2 ngoại binh như trước đây.

Sau trận đấu, trong cuộc họp báo nhận xét về cậu học trò, HLV Trương Việt Hoàng nói: "Thành Long đang đóng góp tốt vào lối chơi chung của toàn đội, và là 1 trong những nhân tố then chốt trong sự thay đổi lối chơi của Hải Phòng, tôi cho Thành Long 10 điểm ngày hôm nay".

Mùa giải năm nay, nhất là sau thời điểm Quang Trường xuất hiện, Hải Phòng ít sử dụng trung vệ nhập tịch Văn Phú hơn. Phát hiện mới của đội khách Hải Phòng chính là bộ đôi trung vệ Văn Lợi và Hoài Dương thi đấu rất tốt.

Họ có chuyên môn, sức trẻ và sự nhiệt huyết. Đặc biệt là Văn Lợi, cầu thủ ấy đã thể hiện tích cực trong những lần đá cặp cùng Văn Phú từ các vòng trước. Không có lợi thế quá lớn về thể hình nhưng cặp trung vệ này chơi bóng bổng khá tốt, khả năng đè ngoại binh tốt.

Sắc đỏ trên khán đài

Một vòng đấu sẽ là “ngày trở về” của Quang Trường, Quốc Trung, Đình Bảo trong bối cảnh, nếu không có điểm sẽ gặp rất nhiều bất lợi khi đội Nam Định quyết chiến CLB Sài Gòn trên sân Thiên Trường.

Nếu không có điểm, SLNA sẽ đứng đúng vị trí 14 của Nam Định, nếu như HLV Văn Sỹ có được chiến thắng trước Tài Em. SLNA đang gặp quá nhiều bất lợi, bất lợi từ phong độ thi đấu, chất lượng cầu thủ, con số thống kê, tâm lý và “thế cờ” buộc phải có điểm.

 Với sự xuất hiện của Quang Trường trong cabin huấn luyện của đội khách Hải Phòng thì hầu như mọi điểm mạnh, yếu của SLNA đều bị phơi bày. Trong ảnh: HLV Ngô Quang Trường trong thời gian dẫn dắt SLNA. Ảnh: SLNA FC

Với sự xuất hiện của Quang Trường trong cabin huấn luyện của đội khách thì hầu như mọi điểm mạnh, yếu của SLNA đều bị phơi bày. Cần có điểm, nhưng lại thế “cửa dưới”, đó chính là điều khó khăn nhất mà HLV Đức Thắng và các cầu thủ phải vượt qua.

Về chuyên môn, quan sát trong những cuộc đối đầu, đội trưởng Fagan luôn thi đấu xông xáo hơn khi trở lại sân Vinh, nơi anh đã từng gắn bó. Trong tay HLV Trương Việt Hoàng lại có thủ môn Đặng Văn Lâm, người vừa làm nản lòng các chân sút FLC Thanh Hóa bởi những phản xạ khó tin của một thủ môn đẳng cấp quốc gia.

Tiếp lửa cho họ là khoảng gần 200 cổ động viên đến từ Hải Phòng, với băng, cờ rộn ràng. 12 vòng đấu qua, cổ động viên Hải Phòng từng in dấu khắp các sân cỏ cả nước.

Với khán giá xứ Nghệ, SLNA tuy gặp vô số bất lợi và khó khăn thế, vẫn sẽ thắng. Đơn giản vì họ không được quyền để thua nữa, có thế thôi!