Tá hỏa khi đào vườn xây nhà phát hiện quả bom "khủng"

Admin
Dù quả bom \"khủng\" được phát hiện cách đây 4 ngày, và được báo với cơ quan chức năng nhưng chưa được xử lý khiến người dân lo sợ

Sáng 8-4, anh Hoàng Quốc Thái, trú tại thôn Quảng Hợp, xã Sơn Thủy, huyện A Lưới (Thừa Thiên-Huế), cho biết sau 4 ngày phát hiện quả bom loại lớn nằm trong vườn nhà mình và dù đã báo cho cơ quan chức năng nhưng chưa được di dời, xử lý.

Theo anh Thái, trước đó vào chiều ngày 5-4, khi đào đất vườn để làm nhà thì gia đình anh phát hiện một quả bom nằm sâu dưới lòng đất. Quả bom có kích thước dài khoảng 2 m, trên thân có 2 móc câu bằng sắt, bị vùi lấp cách mặt đất khá sâu, hai đầu có dấu hiệu bị ôxy hóa nặng.

 Quả bom được phát hiện trong vườn nhà anh Thái. Ảnh: Người dân cung cấp

Sau khi phát hiện quả bom, anh Thái nói rằng ngay lập tức đã trình báo lên cơ quan chức năng. Ban Chỉ huy Quân sự huyện A Lưới cũng nhanh chóng cử cán bộ về ghi nhận hiện trường, làm việc với người dân vào chiều cùng ngày. Theo anh Thái, đại diện của đơn vị này nói với gia đình anh rằng phải giữ nguyên hiện trạng, chưa xử lý được vì còn chờ báo cáo lên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế xin chỉ đạo.

Sau 4 ngày được phát hiện, đến sáng nay, quả bom vẫn chưa được xử lý, trong khi gia đình anh Thái lo sợ vật này phát nổ khi trời nắng nóng. Trao đổi về vụ việc này, một lãnh đạo của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết khi nhận được báo cáo đã chỉ đạo cho các lực lượng chức năng tiến hành xử lý quả bom ngay lập tức nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.