Tài xế cứu nữ sinh: Lái xe 7 chỗ đề nghị lạ?

Admin
Trong vụ tài xế cứu nữ sinh, hiện chủ xe 7 chỗ đã chủ động gọi lại cho tài xế để thỏa thuận việc bồi thường.

Tài xế cứu nữ sinh nên đâm vào chiếc xe 7 chỗ và phải bồi thường với số tiền khá lớn là anh Đỗ Văn Tiến (Thủy Nguyên, Hải Phòng).

Trước đó anh Tiến được báo giá việc sửa chữa chiếc xe 7 chỗ trên hết khoảng 245 triệu. Tuy nhiên suốt thời gian qua anh Tiến không liên lạc được với tài xế để thỏa thuận và ký và giấy bồi thường.

Bất ngờ ngày 12/4, chủ xe 7 chỗ đã liên lạc với anh Tiến để thỏa thuận.

Trao đổi với PV, anh Tiến kể: "Chủ xe 7 chỗ đã chủ động liên lạc lại với tôi. Họ một mặt muốn giải quyết dân sự, mặt khác họ cũng muốn đưa ra hội đồng thẩm định phía CSGT rồi muốn bên điều tra họ kết thúc hồ sơ, sau đó đưa ra Viện kiểm sát rồi truy tố.

Trước thỏa thuận này tôi thật sự hoang mang, tôi định sắp tới sẽ gặp luật sư để được tư vấn bởi tôi nghĩ đã giải quyết dân sự rồi sao lại đưa ra truy tố nữa.

Họ đầu tiên có nói hai bên tự giải quyết, giờ họ lại nói giải quyết xong đưa ra truy tố khiến tôi rất phân vân".

 Anh Tiến cho biết, sau khi đền bù cho chủ xe 7 chỗ, nếu số tiền các nhà hảo tâm tặng anh vẫn còn, gia đình anh sẽ tặng lại các trường hợp khó khăn hơn. (Ảnh DV)

Trước đó, anh Tiến cũng từng kể: "Sau khi xảy ra tai nạn, tôi và chủ xe có sang bên cơ sở sửa chữa và được họ báo giá chiếc xe 7 chỗ tôi đâm phải sửa chữa hết khoảng 245 triệu.

Trước số tiền lớn như vậy chúng tôi về nhà xoay tiền và thảo luận, đến lúc gọi lại thì phía chủ xe 7 chỗ nói chúng tôi làm ăn chậm chạp quá đã ủy nhiệm cho công an giải quyết.

Đến lúc đó, tôi cũng có bảo với họ rằng tôi được nhiều tấm lòng vàng giúp đỡ nên muốn gặp để ký vào giấy sửa chữa nhưng họ vẫn bảo cho công an giải quyết".

Trước đó, nhờ vào sự giúp đỡ của cộng đồng mạng và riêng doanh nhân Nguyễn Hoài Nam (chồng hoa khôi Thu Hương) nhận trả 240 triệu đồng, vợ chồng anh Tiến đã được ủng hộ tổng số tiền là 300 triệu.

Thậm chí doanh nhân Nguyễn Hoài Nam từng chia sẻ trên trang cá nhân rằng nếu anh Tiến bị giam bằng lái, anh sẽ trả lương cho ảnh tới khi trả lại bằng.

Như thông tin đã đưa về vụ tai nạn, khoảng 13h ngày 29/3, anh Tiến điều khiển xe tải chở đá trên đường 359C (thuộc xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên), khi đang lưu thông đúng phần đường của mình, anh Tiến buộc phải bẻ lái gấp, để tránh tông phải hai nữ sinh đi cùng chiều, vừa bị đổ xe máy và ngã văng ra đường.

Tuy nhiên, cú bẻ lái quá gấp đã khiến chiếc xe tải chở đá va chạm với 2 ô tô đỗ bên đường, gồm 1 chiếc Kia và 1 chiếc Toyota, trước khi bị lật ngang. Tài xế Đỗ Văn Tiến cũng bị thương, rạn 2 xương sườn.