Tài xế nói 'con người không quan trọng': Đợi... xử lý

Admin
Đại diện UBND TP cũng như Khu kinh tế Hải Phòng đã có lên tiếng về việc xử lý đối với nữ tài xế tuyên bố \'con người không quan trọng\'.

Đã gần 3 tuần xảy ra vụ va chạm giao thông giữa bà Dương Thị Thùy Trang, Chánh Văn phòng Đảng ủy Khu kinh tế - Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng (người từng tuyên bố "con người không quan trọng") và nam sinh Hoàng Quang Minh (Đại học Hàng Hải).

Chiều 23/5, trao đổi với PV, một đại diện UBND TP Hải Phòng cho biết, UBND TP sẽ không trực tiếp tham dự hoặc có ý kiến chỉ đạo về vấn đề này.

Theo vị đại diện: "Chị Trang là cán bộ của Ban Quản lý khu kinh tế. Chúng tôi được biết là phía Đảng ủy của cơ quan đã có những kiểm điểm chị Trang về vấn đề Đảng. 

Vấn đề này cán bộ thành phố không quản lý, ở dưới đơn vị quản lý người ta có ý kiến. Việc ăn nói không thận trọng cũng có những phản cảm. Việc này Khu Kinh tế sẽ có hướng xử lý trực tiếp".

Tai xe noi 'con nguoi khong quan trong': Doi... xu ly
Đã 3 tuần xảy ra sự việc

"Về sự việc bà Trang có thể trao đổi với Khu kinh tế. Thành phố bao nhiêu người, các cơ sở, cán bộ ở đâu có những lỗi lầm gì mà do TP quản lý thì TP mới có ý kiến được. Còn dưới cơ sở thì người ta sẽ trực tiếp chỉ đạo", đại diện UBND TP Hải Phòng cho hay.

Ông cũng cho rằng, hơn nữa khi xảy ra sự việc bà Trang không phải đi làm công vụ mà là với tư cách cá nhân, công dân bình thường.

Còn theo ông Trần Vĩnh Hoàn - Phó Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng: "Việc này phải đợi bên chính quyền, công an giải quyết như thế nào".

Trả lời câu hỏi về phía đơn vị đã có hướng xử lý ra sao, ông Hoàn thông tin: "Đã bắt viết bản tường trình, kiểm điểm rồi những vẫn phải đợi xem hướng xử lý bên ngoài".

Trước đó, tối 22/5, trao đổi với PV, bà Đoàn Thị Bích (mẹ của nam sinh) chia sẻ, bà đã có đơn gửi Công an Hải Phòng, Viện KSND TP Hải Phòng đề nghị xem xét xử lý đối với bà Dương Thị Thùy Trang sau vụ va chạm giao thông.

Nói về quyết định trên, bà Bích cho hay: "Từ hôm xảy ra tai nạn, nhà chị Trang không có một lời hỏi thăm đến cháu Minh. Sự việc xảy ra lâu rồi, trong thời gian qua gia đình cũng chờ chị Trang chia sẻ với cháu nhưng giờ đã cảm thấy quá sức chờ đợi.

Gia đình không phải chờ đợi chị Trang bồi thường hay thế nọ, thế kia mà muốn trước sự việc xảy ra, trong lúc đợi công an kết luận thì ít nhất cũng phải có một lời thăm hỏi, động viên khi cháu Minh đang nằm viện".

Mẹ nam sinh nhấn mạnh: "Bà Trang là đảng viên, Chánh văn phòng Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng nhưng không gương mẫu, có lời nói thiếu chuẩn mực, mắng chửi cháu Minh giữa nơi công cộng, coi con người không quan trọng bằng chiếc xe của bà ấy khiến gia đình rất bức xúc.

Tuy nhiên đến nay bà Trang không bị xử lý về bất cứ hành vi gì. Vì vậy, gia đình đề nghị xử lý kỷ luật với bà Trang theo luật Công chức về những hành vi trên".