Tân Hoa xã: Ông Hồ Cẩm Đào được đưa ra khỏi phiên bế mạc Đại hội 20 vì không khỏe

Admin
Truyền thông Trung Quốc đưa tin cựu lãnh đạo Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã được đưa ra khỏi phiên bế mạc của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc (Đại hội 20) hôm nay, vì lý do sức khỏe.

 Cựu lãnh đạo Trung Quốc Hồ Cẩm Đào được đưa ra ngoài trong lúc phiên bế mạc Đại hội 20 diễn ra tại Đại lễ đường nhân dân ở Bắc Kinh ngày 22-10 - Ảnh: AP

"Phóng viên Liu Jiawen của Tân Hoa xã nắm được thông tin ông Hồ Cẩm Đào nhất quyết muốn tham dự phiên bế mạc (của Đại hội 20), mặc dù gần đây ông đang dành thời gian để hồi phục sức khỏe" - Hãng tin Tân Hoa xã của Trung Quốc cho biết trên Twitter ngày 22-10.

Tân Hoa xã giải thích thêm: "Khi ông ấy cảm thấy không được khỏe trong suốt phiên bế mạc, vì sức khỏe của ông, nhân viên của ông đã đưa ông đến một phòng bên cạnh địa điểm tổ chức cuộc họp để nghỉ ngơi. Bây giờ, ông ấy đã khỏe hơn nhiều rồi".

Trước đó, hình ảnh và video được truyền thông quốc tế chia sẻ cho thấy ông Hồ Cẩm Đào bất ngờ được đưa ra ngoài trong lúc các đại biểu đang dự phiên bế mạc.

Ông Hồ Cẩm Đào đang ngồi bên cạnh Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thì một người đàn ông mặc vest và đeo khẩu trang tiến đến nói chuyện với ông và cầm cánh tay phải của ông.

Ông Hồ Cẩm Đào (hiện tại 79 tuổi) nguyên là tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 16-17, nguyên chủ tịch nước Trung Quốc.

Đại hội 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã diễn ra từ ngày 16 tới 22-10. Tổng cộng có 2.296 đại biểu đã được bầu chọn để tham dự Đại hội 20. Những đại biểu này đại diện cho hơn 96 triệu đảng viên và hơn 4,9 triệu tổ chức Đảng cấp cơ sở.

Theo Hãng tin Tân Hoa xã, phát biểu trước hơn 2.000 đại biểu tại phiên bế mạc, Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói rằng đại hội đã hiện thực hóa các mục tiêu thống nhất tư duy, củng cố lòng tin, vẽ ra hướng đi, và nâng cao tinh thần.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc nói rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc hoàn toàn tự tin và có năng lực tạo ra những kỳ tích mới và thậm chí vĩ đại hơn trên hành trình mới của kỷ nguyên mới.

 

Tác giả: BÌNH AN

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ