Tập đoàn Australia đề xuất đầu tư khoảng 3 tỷ cho dự án điện gió ngoài khơi tại Hải Phòng

Admin
Được biết với công suất khoảng 1.000MW, tổng mức đầu tư 2-3 tỷ USD, thời gian hoạt động trong 30 năm, dự án dự kiến có thể đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu sử dụng điện của TP. Hải Phòng, đồng thời tạo việc làm cho người lao động địa phương.

 

Vào ngày 23/6, lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã có buổi gặp gỡ với Đoàn công tác Đại sứ quán Australia và đại diện từ Corio Generation thuộc Tập đoàn Macquarie (Australia). Theo đó, đại diện từ Corio Generation đã đề xuất với TP. Hải Phòng nghiên cứu thực hiện dự án nhà máy điện gió ngoài khơi Hải Phòng.

Được biết với công suất khoảng 1.000MW, tổng mức đầu tư 2-3 tỷ USD, thời gian hoạt động trong 30 năm, dự án dự kiến có thể đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu sử dụng điện của TP. Hải Phòng, đồng thời tạo việc làm cho người lao động địa phương.

Trước đề xuất của Công ty Corio Generation, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ cho biết, dự án được thực hiện sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và mục tiêu phát triển xanh trong chiến lược an ninh quốc gia.

 Lãnh đạo thành phố và Đoàn công tác Đại sứ quán Australia tại Việt Nam. Nguồn: Cổng TTĐT Hải Phòng

"Thành phố Hải Phòng sẽ nghiên cứu, đánh giá các mặt năng lực, uy tín, hiệu quả kinh tế để lựa chọn nhà đầu tư phù hợp nhất", ông Thọ chia sẻ và hy vọng Tập đoàn điện gió Macquarie Corio sẽ trở thành nhà đầu tư được lựa chọn trong thời gian tới.

Bên cạnh lĩnh vực năng lượng sạch, Phó chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cũng mong muốn Australia tiếp tục đầu tư vào các lĩnh vực như: giao thông, nông nghiệp, công nghiệp cao... tại Hải Phòng.

Corio Generation là doanh nghiệp chuyên về điện gió ngoài khơi toàn cầu và là công ty danh mục đầu tư của Macquarie’s Green Investment Group. Công ty này hiện đang sở hữu một trong những danh mục đầu tư phát triển điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới, với hơn 20GW.

Trước buổi gặp với lãnh đạo Hải Phòng, Corio Generation đã ký thỏa thuận hợp tác cùng phát triển với Fecon trong dự án điện gió ngoài khơi công suất 500MV tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vào ngày 22/6.

Dự án điện gió ngoài khơi công suất 500MW đề xuất tại Vũng Tàu nằm cách bờ biển 25-30km được kỳ vọng sẽ là một trong số những dự án điện gió ngoài khơi quy mô lớn được xây dựng tại Việt Nam, sau khi được cấp phép và phê duyệt. Sau khi được xây dựng, dự án có thể cung cấp khoảng 1.250 GWh điện sạch và giảm thiểu hơn 600.000 tấn phát thải carbon mỗi năm.

Tác giả: Giang Anh 

Nguồn tin: nhipsongkinhte.toquoc.vn