Than Quảng Ninh vs Hải Phòng, 18h00 ngày 8/9: Đua tranh Top 3

Admin
Trước một Hải Phòng đang có những bất ổn trong đội hình, trận đấu chiều nay là cơ hội để Than Quảng Ninh giành trọn 3 điểm để dành tặng các CĐV trung thành của đội bóng.

Sau 20 vòng đấu, Than Quảng Ninh của HLV Phan Thanh Hùng đang đứng vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 29 điểm trong tay. Dù không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch với Hà Nội FC nhưng đội bóng đất Mỏ vẫn còn cơ hội để cạnh tranh với các đối thủ như Thanh Hóa, Khánh Hòa hay SLNA để giành một vị trí trong Top 3 vào cuối mùa giải.

Thời gian qua, Than Quảng Ninh đã chứng minh họ là đội bóng khó bị đánh bại dù đã mất đi một loạt trụ cột quan trọng như Minh Tuấn, Minh Tùng, Văn Hiếu… HLV Phan Thanh Hùng đã xây dựng được một lối chơi ổn định ở Than Quảng Ninh, bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Đà Nẵng cũng đang sở hữu trong tay hai ngoại binh chất lượng là Vinicius và Eydison.

 Than Quảng Ninh có lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà

Trong quãng thời gian V.League 2018 nghỉ hơn một tháng để đội tuyển Olympic Việt Nam tập trung và thi đấu tại Asiad 2018, HLV Phan Thanh Hùng cũng đã cùng các thành viên ban huấn luyện đội bóng đất Mỏ kiện toàn lại đội hình, tích cực cho các học trò tập luyện nâng cao thể lực và kỹ chiến thuật để chuẩn bị cho 6 vòng đấu còn lại của mùa giải năm nay.

Trao đổi với báo chí trong nước trước trận tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà chiều nay, đội trưởng Tuấn Linh của Than Quảng Ninh cho biết: “Sau chuyến tập huấn ở Móng Cái 1 tuần, tinh thần và thể lực của toàn đội đều đang rất tốt. Còn 6 vòng đấu cuối, nên anh em động viên nhau cố gắng tập trung thi đấu tốt từng trận một để hy vọng có thể lọt vào Top 3 khi mùa giải khép lại”.

Động lực của đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng ở trận đấu chiều nay là trong 3 lần gần nhất làm khách sân Cẩm Phả, Hải Phòng đều ra về trắng tay. Bên cạnh thành tích thi đấu không tốt trên sân Cẩm Phả, trước trận đấu chiều nay Hải Phòng đang có những vấn đề bất ổn về lực lượng. Theo đó, đội bóng đất Cảng sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Stevens từ nay đến hết mùa giải, bởi cầu thủ này đang bị nhận án kỷ luật nội bộ của đội.

Với việc gặp những vấn đề khác nhau trước trận đấu chiều nay, giới chuyên môn đánh giá đây sẽ là một trận đấu khó khăn của Hải Phòng bởi đội chủ nhà đang rất quyết tâm lấy 3 điểm để tiếp tục bám đuổi nhóm đầu.

Dự đoán: 2-1