Thắng Campuchia 6-0, nữ Thái Lan giành HCĐ SEA Games 32

Admin
Giành chiến thắng cách biệt trước chủ nhà Campuchia ở trận tranh hạng ba, tuyển nữ Thái Lan giành HCĐ SEA Games 32.

 Tuyển nữ Thái Lan giành HCĐ SEA Games sau trận thắng cách biệt trước Campuchia.

Cùng thất bại ở vòng bán kết, tuyển nữ Thái Lan và Campuchia bước vào trận tranh HCĐ môn bóng đá nữ SEA Games 32 chiều 15/5. Cả hai đội đều nhập cuộc chủ động với quyết tâm có được chiến thắng để làm quà tri ân cho người hâm mộ.

Ngay ở phút thứ 4 của trận đấu, đội tuyển nữ Thái Lan suýt chút nữa có bàn thắng mở tỉ số sau pha căng ngang từ hành lang cánh phải, rất may cầu thủ Campuchia đã phá bóng thành công.

Những phút sau đó, Thái Lan liên tục hãm thành và suýt chút nữa họ đã có thể ghi bàn sau pha tấn công chớp nhoáng. Tới phút thi đấu thứ 9, đội trưởng Saowalak có tình huống đối mặt nhưng cú sút của cầu thủ này sau đó lại đi đúng vào vị trí mà thủ môn Campuchia đã đợi sẵn, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số.

Sau nhiều pha hãm thành liên tiếp, bàn thắng mở tỷ số đã tới với tuyển nữ Thái Lan ở phút thứ 15. Pattaranan có cú tạt chính xác để đội trưởng Saowalak đánh đầu ghi bàn mở tỉ số một cách khá dễ dàng.

Hơn 10 phút sau bàn thắng mở tỷ số, bàn thắng thứ hai tiếp tục tới với đội bóng xứ chùa vàng. Từ một tình huống bóng bổng, Jiraporn đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt cho đội nhà. Đây là bàn thắng thứ 6 của tiền đạo này tại SEA Games 32 năm nay.

Tới phút thứ 33, tỷ số đã là 3-0 cho đội bóng áo xanh. Đội trưởng Saowalak có được cú đúp sau tình huống đệm bóng cận thành từ pha căng ngang của tiền vệ Nutwadee đưa đội nhà tới gần hơn với chiến thắng.

Phải tới phút thi đấu thứ 44, chủ nhà Campuchia mới có cú sút trúng đích đầu tiên. Hoekstar có pha xoay sở khá khéo léo nhưng cú sút lại quá nhẹ và đi đúng vào vị trí của thủ môn Thái Lan nên không thể làm khó cho thủ thành đội bạn.

Ở những phút thi đấu cuối cùng của hiệp một, cơ hội ghi bàn lại tới với Thái Lan. Sau tình huống phạm lỗi trong vòng cấm của Vibol, ĐT nữ Thái Lan có cơ hội nâng tỉ số lên 4-0 trên chấm penalty nhưng đội trưởng Saowalak lại sút quá mạnh và đưa bóng bay vọt xà một cách hết sức đáng tiếc.

Hiệp hai bắt đầu được 7 phút tỷ số đã được nâng lên 4-0 cho người Thái. Từ tình huống phạt góc của Soeurn Vipha, Panittha bật cao đánh đầu khiến thủ Campuchia chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Tới phút thứ 55, tỷ số đã là 5-0 cho Thái Lan. Sau tình huống đá phạt, hậu vệ bên phía Campuchia phá bóng không tốt và Pattaranan đã tận dụng cơ hội rất tốt để nâng tỉ số lên 5-0.

Những phút cuối trận, đội chủ nhà phải co cụm phòng ngự để tránh nhận thêm bàn thua, Thái Lan có thêm một pha hãm thành nguy hiểm nhưng chỉ có thêm một bàn thắng và trận đấu khép lại với tỷ 6-0 nghiêng về tuyển nữ Thái Lan qua đó giúp "Voi chiến" có được tấm huy chương Đồng ở SEA Games năm nay.

Tác giả: Ruby

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn