Thanh Hóa tìm người liên quan đến bệnh nhân COVID-19 về từ Bắc Giang

Admin
Các ngành chức năng ở Thanh Hóa đang tập trung truy tìm F1, F2 của BN4694, là công nhân của nhà máy Crystal Martin ở Bắc Giang.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) phát thông báo, truy vết những người có liên quan đến BN4694 là B.V.N, quê ở thôn Minh Ngọc, xã Minh Sơn từ Bắc Giang về. Bệnh nhân này làm việc tại Công ty Crystal Martin, khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 15/5, anh B.V.N. có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Khoảng 12h45 ngày 17/5, anh đi xe máy từ công ty về phòng trọ ở thôn Mao Dộc, xã Thượng Mao (huyện Quế Võ, Bắc Ninh). Sau đó, anh N cùng vợ bắt taxi về quê. Tài xế tên Q. chở vợ chồng anh N.

Trên đường đi, taxi có dừng tại 2 điểm ở tỉnh Hòa Bình mua nước uống, nhưng không nhớ rõ quán. Khi về Ngọc Lặc, bệnh nhân ghé vào mua thuốc tại quầy đối diện cổng Bệnh viện Đa khoa huyện rồi về nhà.

Sau đó, N cùng vợ ra Trạm Y tế xã khai báo và được hướng dẫn cách ly tại nhà. Toàn bộ quá trình di chuyển, vợ chồng anh N đều đeo khẩu trang, không nói chuyện với người khác.

 Bệnh nhân COVID-19 ở Thanh Hóa từ Bắc Giang về quê bằng taxi. (Ảnh minh họa)

Khoảng 21h ngày 17/5, bệnh nhân rời nhà đi ăn tại quán ở thôn Minh Thành, xã Minh Tiến, huyện Ngọc Lặc với 4 người. Trong đó có chủ quán và tài xế taxi (chở vợ chồng bệnh nhân từ Bắc Giang về), trong lúc ăn, 2 người đàn ông sang giao lưu.

Ngày 18/5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, một ngày sau cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân sức khỏe bình thường, không biểu hiện triệu chứng.

Ngành chức năng đã phối hợp với chính quyền địa phương phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà bệnh nhân. Ngành chức năng cũng lấy mẫu toàn bộ F1 xét nghiệm, giám sát F2, F3 và thông báo lịch trình nêu trên để người tiếp xúc khai báo y tế.

CDC Thanh Hóa phát thông báo tìm những ai tiếp xúc với anh B.M.N và đến tại các địa điểm sau thì kịp thời đến Trạm Y tế gần nhất để khai báo:

- Quầy thuốc trung tâm của Công ty Dược Ngọc Lặc, số 26, đường Lê Hoàn, phố Lê Duẩn, thị trấn Ngọc Lặc (Đối diện Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ngọc Lặc), thời gian từ 16h30 đến khoảng 19h ngày 17/5.

- Nhà hàng Thịt Chó Chiến - Huệ tại thôn Minh Thành (Khe Ngang) xã Minh Tiến, Ngọc Lặc, thời gian khoảng 21h00 đến 22h30 ngày 17/5.

Tác giả: TRẦN THANH

Nguồn tin: Báo VTC