Thanh niên 18 tuổi gây ra hàng loạt vụ lừa đảo lãnh án

Admin
Mặc dù tuổi còn khá nhỏ nhưng với sự “lẻo mép”, bị cáo đã lừa tổng cộng 6 người với tổng số tiền hơn 550 triệu đồng. Điều đáng nói, vụ án đầu tiên Huy gây ra khi chỉ vừa bước sang tuổi 16.

gày 9/4, TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt Lý Gia Huy (SN 2000), trú tại quận Hải Châu 5 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 Huy phạm tội khi chỉ mới bước sang tuổi 16.

Tại phiên tòa, Huy thừa nhận, do có ý định chiếm đoạt tài sản của người khác để có tiền tiêu xài, bị cáo đã sử dụng giấy tờ cá nhân của người khác thuê các phương tiện như ô tô, xe máy, dàn âm thanh, máy chụp hình rồi mang đi cầm cố hoặc bán. Bằng thủ đoạn này, từ tháng 11/2016 đến 14/6/2017, bị cáo chiếm đoạt của 6 bị hại với số tài sản hơn 550 triệu đồng.

Vụ án đầu tiên Huy gây ra khi chỉ vừa bước qua tuổi 16. Theo đó, cuối năm 2016, Huy mang giấy chứng minh nhân dân nhặt được đến 1 công ty để thuê lần lượt 3 xe máy. Chủ công ty kiểm tra chứng minh nhân dân thấy Huy giống người trong ảnh nên đồng ý cho thuê. Sau đó, Huy mang tất cả đi bán lấy tiền để chi tiêu.

Đến giữa năm 2017, Huy tiếp tục dùng giấy chứng minh nhân dân của người khác thuê xe máy. Sau đó, Huy mang phương tiện này đến công ty khác làm tài sản đảm bảo thuê xe ô tô tự lái. Nhận xe, Huy rao bán nhưng không ai mua vì không có giấy tờ gốc. Sau đó, Huy mang ô tô đến garage tháo phụ kiện như đèn, lốp, mâm… ra bán.

Cùng với hành vi này, Huy thực hiện nhiều vụ lừa đảo khác. Theo kết quả của hội đồng thẩm định giá tài sản trong tố tụng hình sự quận Hải Châu, tổng số tiền bị cáo chiếm đoạt hơn 550 triệu đồng.

Huy bị khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra. Tuy nhiên, Huy bỏ trốn khỏi nơi cư trú nên Công an quận Hải Châu ra quyết định truy nã. Đến ngày 16/6/2017, Huy bị bắt giữ.