Thanh niên trốn cách ly từ Kiên Giang, 300 công nhân Bình Dương bị cách ly 'vạ lây'

Admin
Một thanh niên trốn cách ly ở Kiên Giang, sau đó đến một công ty ở Bình Dương xin việc khiến 300 công nhân bị cách ly theo.

Thông tin từ Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) chiều nay cho biết, cơ quan chức năng vừa đưa một nam công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH máy móc và công nghệ Remacro (nằm trong KCN Bàu Bàng) đi cách ly.

 Lực lượng chức năng phong tỏa tạm thời Công ty TNHH máy móc và công nghệ Remacro

Việc đưa công nhân này đi cách ly được thực hiện ngay sau khi huyện Bàu Bàng nhận được thông báo của Công an huyện An Biên (Kiên Giang) về một trường hợp trốn cách ly đến Bình Dương làm việc.

Trường hợp này 23 tuổi (quê Kiên Giang), nhập cảnh vào Việt Nam từ Malaysia, được cách ly tập trung ở Tiền Giang, ở chung phòng với 2 F0.

Sau khi hết thời gian cách ly, người này được hướng dẫn về huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang cách ly tại nhà.

Đến ngày 14/6, Trung tâm y tế huyện An Biên đến nhà lấy mẫu xét nghiệm thì phát hiện người này không còn ở địa phương.

Qua rà soát, cơ quan chức năng phát hiện thanh niên này đang làm việc trong một công ty ở KCN Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Nhận tin báo, Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng phối hợp với cơ quan chức năng phong tỏa tạm thời công ty, phun khử khuẩn.

Lực lượng chức năng đã đưa nam công nhân này đi cách ly ngay sau đó. Tuy nhiên, việc thanh niên này trốn cách ly tại Kiên Giang, sau đó vào làm cho công ty ở Bình Dương đã khiến 300 công nhân ở đây bị cách ly 'vạ lây'.

Cả 300 công nhân này bị yêu cầu ở lại nhà máy cách ly và chờ lấy mẫu xét nghiệm.

Qua kiểm tra, ngành y tế xác định công ty này chỉ đảm bảo được khoảng 57% công tác phòng chống dịch, có nguy cơ lây lan và bùng phát dịch ở mức rất cao.

Tác giả: Xuân An

Nguồn tin: Báo VietNamNet