Thấy con ngỗng 'khóc' như mưa, chủ không thể làm thịt mà quyết để nuôi suốt đời

Admin
Thấy chủ chuẩn bị nồi và dao, nước mắt chú ngỗng rơi như mưa cứ như biết mình sắp bị giết thịt; biểu hiện này khiến người chủ chấn động mạnh và thay đổi ý định.

Con ngỗng cái này được một người đàn ông ở Trùng Khánh, Trung Quốc nuôi đã 6 năm. Trong khoảng thời gian này, nó không đẻ quả trứng nào, hằng ngày lại ăn rất nhiều rau và thực phẩm, lại còn "xả thải" khắp sân. Vì vậy mà cách đây mấy ngày, sau khi cân nhắc, người chủ quyết định làm thịt nó để "cắt lỗ".

Thế nhưng sau khi đã chuẩn bị nồi, dao và tiến đến gần con ngỗng, anh khựng lại khi nhìn thấy biểu hiện của nó. Con ngỗng dường như cảm nhận được chủ nhân sắp thịt mình nên không chạy nhảy như mọi khi mà ngồi xổm xuống đất với vẻ mặt đau khổ. Nó còn không ngừng kêu thảm thiết, nước mắt rơi như mưa. Phần đất dưới chân con ngỗng thấm đầy nước mắt.

 Con ngỗng khóc nức nở như biết mình sắp bị giết thịt.

Choáng váng trước cảnh tượng này, người đàn ông vội vàng gọi vợ lại xem. Vợ anh lúc đầu không tin, cho rằng chồng lười biếng nên bịa chuyện để khỏi phải làm thịt ngỗng. Nhưng sau khi ra ngoài kiểm tra, chính cô cũng giật mình và nhận thấy con ngỗng quả thật đang rơi nước mắt.

"Đấy em xem, nó khóc thật đấy, anh đã nói với em rồi, nó biết sắp bị giết đấy" - người đàn ông nói với vợ. Sau đó, thấy con ngỗng càng có vẻ thương tâm hơn, anh cảm thấy đau lòng. "Quên đi, thôi không thịt nữa vậy, không thịt mày nữa" - người chủ nhẹ nhàng nói với con ngỗng. Anh quyết định sẽ nuôi con vật này cho đến khi nó chết già.

Hình ảnh và clip về con ngỗng được người chủ đăng tải gây ấn tượng mạnh với cư dân mạng. Câu chuyện được chia sẻ, lan truyền mạnh và thu hút rất nhiều bình luận. Đa số mọi người tán thành với quyết định cuối cùng của người đàn ông, cho rằng anh nên nuôi con ngỗng đó như thú cưng của gia đình.

Tác giả: Tùy Ý

Nguồn tin: Báo VTC