Thí sinh là F1, F2, F3 sẽ thi tốt nghiệp THPT thế nào?

Admin
Bộ GD-ĐT yêu cầu các địa phương tập trung rà soát, sắp xếp các địa điểm thi, chuẩn bị các phòng thi, phòng trường hợp có các thí sinh là F1, F2, F3 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Sáng nay 9-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã thông báo có thêm 8 trường hợp dương tính tại cộng đồng, trong đó có 4 bệnh nhân là học sinh lớp 12 ở xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm.

Các bệnh nhân này là Đ.T.P., 18 tuổi, ở thôn Giao Tự; H.T.P.A., 18 tuổi, thôn Giao Tất A; H.T.Y.M. và D.V.T., đều 18 tuổi, thôn Linh Quy Đông, xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm

Cả 4 trường hợp này học cùng lớp 12A1 Trường THPT Kinh Bắc, xã Hòa Mãn, Thuận Thành, Bắc Ninh. Trước đó, lớp này có 2 bệnh nhân dương tính thuộc xã Xuân Lâm, Thuận Thành, Bắc Ninh liên quan xã Mão Điền, Bắc Ninh.

 Theo quy định của Bộ GD-ĐT trong mùa tuyển sinh 2020, thí sinh diện F1, F2 được bố trí thi tại phòng thi hoặc điểm thi riêng

Trước băn khoăn liên quan việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho các thí sinh lớp 12 trong tình hình dịch bệnh, PGS-TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT, cho hay Bộ GD-ĐT đã xây dựng các kịch bản khác nhau tùy thuộc vào diễn biến của dịch Covid-19.

Theo ông Trinh, Bộ GD-ĐT yêu cầu các địa phương tập trung rà soát, sắp xếp các địa điểm thi, chuẩn bị các phòng thi, phòng trường hợp có các thí sinh là F1, F2, F3, rà soát các thiết bị, khâu in sao đề thi, chấm thi. Đặc biệt chú trọng đến khâu tập huấn giáo viên, nhất là các cán bộ trọng yếu tham gia in sao đề thi.

"Các địa phương cần có kịch bản rất cụ thể theo từng diễn biến của dịch bệnh, phải tính toán để chuẩn bị các trang thiết bị từ khử khuẩn, khẩu trang… đảm bảo an toàn cho thí sinh và cán bộ làm công tác thi. Mỗi địa điểm cũng cần sắp xếp 1 số y bác sỹ để kịp thời ứng phó trong các trường hợp đặc biệt"- ông Trinh nhấn mạnh

Trước đó, trong mùa tuyển sinh 2020, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu ban chỉ đạo thi các tỉnh, thành phải có phương án phân loại thí sinh theo 4 nhóm: F0 (ca bệnh xác định, dương tính với SARS-CoV-2), F1 (tiếp xúc gần với F0, phải cách ly tập trung), F2 (tiếp xúc với F1, cách ly tại nơi cư trú) và các thí sinh khác.

Đối tượng thí sinh F0 được đặc cách xét tốt nghiệp và được tạo điều kiện tham gia xét tuyển đại học bằng các hình thức phù hợp.

Thí sinh diện F1, F2 được bố trí thi tại phòng thi hoặc điểm thi riêng. Cụ thể, thí sinh diện F1 có thể được tổ chức thi tại khu cách ly hoặc điểm thi riêng gần khu cách ly. Thí sinh diện F2 có thể bố trí thi tại phòng thi dự phòng của các điểm thi hoặc thi tại điểm riêng phù hợp với điều kiện mỗi địa phương.

 

Tác giả: Yến Anh

Nguồn tin: Báo Người Lao động