Thị trưởng Ba Lan bị đâm trên sân khấu khi dự sự kiện từ thiện

Admin
Hành động của nghi phạm nhằm trả thù đảng mà Thị trưởng Pawel Adamowicz từng là thành viên.

 Thị trưởng Pawel Adamowicz (ngoài cùng bên phải) phát biểu trên sân khấu sự kiện từ thiện ngày 13/1. Ảnh: AP.

Thị trưởng thành phố Gdansk Pawel Adamowicz đã bị tấn công bằng dao vào bụng trong một sự kiện gây quỹ của Great Orchestra of Christmas Charity, tổ chức từ thiện lớn nhất Ba Lan, Fox News ngày 13/1 đưa tin. Ông hiện rơi vào tình trạng nguy kịch.

Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cho biết Thị trưởng Adamowicz đã được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa song tình trạng hiện tại rất nguy hiểm.

Theo kênh truyền hình Ba Lan TVN, kẻ tấn công, một cư dân Gdansk 27 tuổi, đã hét lớn trên sân khấu rằng y bị bỏ tù dưới thời chính phủ trước đây do đảng Diễn đàn Dân sự Ba Lan lãnh đạo dù không phạm tội. Thị trưởng Adamowicz từng là thành viên đảng này.

Một số trang tin, tờ báo Ba Lan đưa tin sau khi đâm Thị trưởng Adamowicz, nghi phạm còn tự giới thiệu tên mình. "Xin chào! Xin chào! Tôi tên là Stefan. Tôi bị bỏ tù dù vô tội. Đảng Diễn đàn Dân sự đã hành hạ tôi, đó là lý do vì sao Adamowicz phải chết".

Adamowicz là thị trưởng thành phố cảng Gdansk từ năm 1998. Ông có tư tưởng tiến bộ, ủng hộ quyền của cộng đồng LGBT và cộng đồng người thiểu số. Năm ngoái, ông còn tham gia cuộc diễu hành của người đồng tính, hành động hiếm gặp đối với một thị trưởng Ba Lan.