Thúc đẩy công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2019

Admin
Chiều 2-5, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức cuộc họp Tổ công tác chuyên trách chuẩn bị nhiệm vụ tổ chức Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2019. Đồng chí Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam khẳng định, đến thời điểm này các công tác chuẩn bị cho Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2019 cơ bản được đảm bảo về tiến độ. Báo cáo của đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương cho biết, đến nay công tác phát hành giấy mời, chuẩn bị đón tiếp các đại biểu đã được hoàn thành.

Công an thành phố đã xây dựng các phương án chi tiết, cụ thể về công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, các phương án phân luồng giao thông từ xa để giảm tải khu vực trung tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho các đoàn xe đại biểu, khách mời. Công tác lắp đặt sân khấu đã được triển khai, dự kiến sẽ hoàn thành, nghiệm thu trước ngày 8-5, là thời gian dự kiến tổng duyệt chương trình nghệ thuật. Các công tác trang trí khánh tiết, tuyên truyền cổ động trực quan đang dần được triển khai…

 Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam phát biểu tại buổi họp

Cũng tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Lê Khắc Nam giao nhiệm vụ cho Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan báo chí trong thời gian tới cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Lễ hội. Giao Văn phòng UBND thành phố phối hợp với các ngành đảm bảo công tác xác báo chính xác đại biểu để xây dựng phương án bố trí đón tiếp được chu đáo, tiết kiệm.

Giao Công an thành phố bám sát tình hình, có phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Công ty Hàm Nghi cần lưu ý về các phương án bảo đảm an toàn, phòng chống cháy nổ khi lắp đặt sân khấu, dàn âm thanh, ánh sáng. Bên cạnh đó, các Sở, ngành, đơn vị liên quan phải đảm bảo các công tác về cung cấp điện, nước, y tế, xóa quảng rao vặt, vệ sinh đường phố; phối hợp với các đơn vị tập trung thực hiện các công tác chuẩn bị để triển khai tổ chức thành công Lễ hội.

Lễ hội Hoa phượng đỏ là hoạt động văn hóa thường niên của thành phố Hải Phòng. Đây là lễ hội thu hút được sự quạn tâm của đông đảo du khách và nhân dân địa phương bởi những nét độc đáo và tính nhân văn cao cả. Đồng thời, Lễ hội Hoa phượng đỏ năm 2019 cũng là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 64 năm giải phóng Hải Phòng (13-5-1955/13-5-2019).