Thực phẩm giúp làn da sáng khỏe, chống lão hóa

Admin
Từ tuổi 25, phụ nữ bắt đầu phải đối mặt với sự lão hóa của làn da. Nhiều người tìm đến những mỹ phẩm đắt tiền để lấy lại làn da khỏe đẹp nhưng thực tế việc lạm dụng mỹ phẩm lại có thể gây hại cho ra. Bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm vừa có giá trị dinh dưỡng vừa có tác dụng chống lại sự lão hóa của làn da.

 

Cá béo

Cá có nhiều axit béo omega-3. Các loại cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi, cá ngừ rất cần thiết cho làn da sáng khỏe mạnh. Axít béo omega-3 giữ cho làn da mềm mại, giữ ẩm và giảm viêm. Những loại cá này cũng là một nguồn giàu vitamin E, chống oxy hóa; chữa lành vết thương, loại bỏ mụn trứng cá và kích ứng da.

Bí được xem là một trong những loại quả chứa nhiều chất carotene có tính chất chống ôxy hóa nhất, nó có thể giúp da có độ đàn hồi cao, ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn và có được làn da mịn màng.

Hành tây

Hành tây có chứa các hợp chất chống viêm, chống oxy hóa. Có tác dụng thanh huyết, ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch, tiểu đường, loãng xương. Một số nghiên cứu còn cho thấy rằng, ăn hành tây có thể giúp giảm ung thư ở đầu và cổ, ung thư ruột kết bằng cách ức chế sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư.

Sữa

Sữa là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, chứa đầy đủ các nhóm chất cần thiết cho cơ thể như protein, lipit, đường, vitamin và các khoáng chất. Sữa có thể đem lại cho chúng ta một làn da mềm mại và sáng trắng.

Các loại hạt

Cũng giống như cá, các loại hạt giàu axit béo omega-3, kẽm và vitamin E. Ngoài ra, chúng còn chứa các khoáng chất và nhiều loại vitamin khác giúp giữ cho làn da trẻ trung và tươi sáng. Đặc biệt, quả óc chó, hạnh nhân và hạt điều rất có lợi với làn da.

Quả bơ

Bơ là một thực phẩm chứa đầy chất béo lành mạnh, giúp cải thiện độ đàn hồi và độ ẩm cho da. Chúng cũng giàu carotenoid, giúp bảo vệ da khỏi bị hư hại do ánh nắng mặt trời gây ra. Không chỉ vậy, quả bơ còn chứa D-mannoheptulose - một chất phytochemical độc đáo được cho là kích thích sản xuất collagen.

Dâu

Dâu chứa nhiều vitamin C, chất kháng oxy hóa và thành phần dinh dưỡng của dâu giúp chống lại các gốc tự do, nguyên nhân gây tổn hại các tế bào, góp phần gây bệnh ung thư. Dâu tây có thể cải thiện làn da, giảm tiêu chảy và các bệnh đường tiết niệu.

Táo

Táo chứa nhiều vitamin A và khoáng chất. Thường được dùng làm mỹ phẩm, có tác dụng nuôi dưỡng mái tóc và làn da. Chất pectin trong táo tốt cho hệ tiêu hóa và ngăn chặn ung thư đường ruột.

Sữa chua

Không chỉ giúp tiêu hóa, sữa chua còn có hiệu quả ngăn ngừa nhiễm trùng đường ruột và cải thiện chức năng miễn dịch của cơ thể. So với sữa thường, sữa chua có chất béo thấp, nhiều canxi, giàu vitamin B2.

Trứng gà

Trong trứng gà có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra, vitamin B2 trong trứng gà còn tác dụng phân hủy các chất gây ung thư.

Trà xanh

Trà xanh chứa đầy polyphenol và catechin - chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi bị tổn thương do ánh nắng mặt trời và giảm mẩn đỏ da bằng cách chống viêm.

Mật ong

Mật ong có chứa chất kháng khuẩn, chất chống oxy hóa và chất giữ ẩm tự nhiên, vì vậy nó có lợi cho da. Mặc dù thường được sử dụng trong các loại mặt nạ tự làm và bôi tại chỗ để giảm viêm, điều trị mụn và giữ ẩm cho da khô.

Cam

Cam chứa đầy vitamin C và nước ngăn ngừa mụn, trong khi vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa, đóng vai trò lớn trong sản xuất collagen.

Collagen giữ cho làn da của bạn dẻo dai, ngăn ngừa sần sùi và nếp nhăn.

Quả lựu

Quả lựu chứa axit ellagic và punicalagin. Punicalagin được cho là làm tăng khả năng của cơ thể để bảo tồn collagen; axit ellagic chống lại thiệt hại từ các gốc tự do và làm chậm sự phân hủy collagen, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Cà chua

Cà chua là một nguồn vitamin C tốt, chứa các carotenoids như lycopene, lutein, alpha-carotene và beta-carotene. Chất chống oxy hóa carotenoids bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa nếp nhăn, đồng thời giúp chống viêm.