Thượng nghị sĩ Mỹ đề nghị Việt Nam cùng duy trì hòa bình ở Biển Đông

Admin
Ông Cory Gardner mong muốn Mỹ tăng cường hợp tác với Việt Nam trong các vấn đề quốc tế và khu vực, trong đó có an ninh Biển Đông.

 Thượng nghị sĩ Mỹ Gardner trao đổi với Phó thủ tướng Phạm Bình Minh tại Hà Nội ngày 28/5. Ảnh: Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Thượng nghị sỹ Cory Gardner, Chủ tịch Tiểu ban Đông Á - Thái Bình Dương, Ủy ban Đối ngoại thượng viện Mỹ, đề nghị Việt Nam cùng tiếp tục phối hợp xử lý các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, trong đó có việc duy trì hòa bình, an ninh, an toàn, tự do hàng hải, hàng không, tôn trọng luật pháp quốc tế tại Biển Đông, thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm nay cho biết .

Quan điểm trên được Thượng nghị sĩ Gardner đưa ra khi trao đổi với Phó thủ tướng Phạm Bình Minh ngày 28/5 nhân dịp đang có chuyến thăm Việt Nam.

Chủ tịch Tiểu ban Đông Á - Thái Bình Dương cũng cho hay ông sẽ thúc đẩy hợp tác các lĩnh vực, góp phần tăng cường quan hệ Đối tác toàn diện Việt – Mỹ thời gian tới, xúc tiến các sáng kiến nhằm tăng cường quan hệ giữa Mỹ với khu vực và ASEAN.

Nhấn mạnh Mỹ có vai trò quan trọng trong việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đề nghị Mỹ và Việt Nam tăng cường hợp tác tại các thể chế khu vực, trong đó chú trọng việc củng cố vững chắc vai trò trung tâm và duy trì đoàn kết ASEAN.

Phó thủ tướng Việt Nam cũng đề nghị Quốc hội Mỹ đẩy mạnh việc trao đổi đoàn các cấp, phát huy vai trò trọng tâm và động lực của hợp tác kinh tế - thương mại, tiếp tục hợp tác hiệu quả với Việt Nam trong vấn đề khắc phục hậu quả chiến tranh.