Thủy Nguyên - Hải Phòng: Nhà thầu làm việc cẩu thả, cháu bé 4 tuổi chết đuối thương tâm

Admin
Nhà thầu xây nhà văn hóa xóm 8 (xã Minh Tân, huyện Thủy Nguyên) đào hố sâu hơn 2m để lấy nước nhưng không che chắn khiến cháu bé 4 tuổi rơi xuống hố chết đuối thương tâm.

Nguồn tin của báo Gia đình Việt Nam cho biết vào chiều qua (19/8), tại khu vực nhà văn hóa xóm 8, xã Minh Tân, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng xảy ra vụ đuối nước khiến một bé trai 4 tuổi tử vong.

 Cháu P. ngã xuống hố nước này rồi tử vong

Nạn nhân là cháu Vũ Đình Đức P. sinh năm 2015, con ông Vũ Đình T., trú ở xóm 8, xã Minh Tân. Theo người nhà cháu P., khoảng 16h chiều ngày 19/8, cháu P. ra ngoài chơi. Đến tầm 17h chưa thấy cháu về, gia đình sang nhà hàng xóm tìm nhưng không thấy vì bình thường cháu vẫn hay chơi ở đó.

Lúc này gia đình và cả xóm tỏa nhau đi tìm thì được biết lúc chiều cháu P. và hai cháu bé nữa (cùng 4 tuổi) chơi ở nhà văn hóa xóm 8, xã Minh Tân.

 Hố nước sâu sau khi xảy ra sự việc cháu bé chết đuối được che lại

Khu vực này là địa điểm vui chơi chung của người dân trong thôn. Gần đây, xã Minh Tân triển khai xây nhà văn hóa xóm 8 nên nhà thầu có đào một hố sâu hơn 2m để lấy nước phục vụ cho việc xây dựng.

“Tại đây, hai cháu đi cùng chỉ xuống hố nước, nói là bạn P. ngã dưới này nên người dân lặn xuống tìm. Sau hai lần lặn thì phát hiện cháu P. ở dưới hố. Lúc chúng tôi đưa cháu lên thì vẫn còn mạch nhưng không cứu kịp nữa”, anh G., một người dân địa phương thông tin.

Anh G. cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra, anh có gọi điện cho Chủ tịch xã Minh Tân, cho trưởng ban địa chính xã, công an ra để giải quyết vì nhà thầu làm việc tắc trách, không che chắn hố nước khiến cháu bé ngã xuống tử vong.

Sau đấy, phía nhà thầu cũng cho người đến gia đình nạn nhân để chia buồn, thăm hỏi, đồng thời thỏa thuận hỗ trợ 100 triệu đồng.

 Nhà văn hóa thôn với kinh phí hơn 1 tỉ đồng đang xây dựng

Liên quan đến việc nhà thầu này, anh G. cho biết cách đây khoảng 1 tuần, người dân thôn đã phản ánh tới nhà thầu về một số vấn đề liên quan đến chất lượng công trình nhà văn hóa xóm 8.

Theo anh G., công trình này có dự toán kinh phí là hơn 1,1 tỉ đồng. Khi nhà thầu thi công, người dân phát hiện sai so với thiết kế. “Ví dụ như sắt 18 thì họ chỉ đưa sắt 12, 14 vào thôi. Chỗ 4 cây thì họ chỉ cho có hai cây,…”, anh G. nói.

Khi sự việc “bớt xén” bị phát giác, lãnh đạo xã Minh Tân đã gặp gỡ người dân và có yêu cầu nhà thầu khắc phục. Còn về chuyện dự án này có được đấu thầu rộng rãi, công khai hay không, người dân trong thôn nói họ không nắm rõ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin…