Tiền đạo số 1 tuyển Iran sẵn sàng đấu Việt Nam ở Asian Cup

Admin
Cầu thủ ngôi sao Alireza Jahanbakhsh bình phục chấn thương khi đã trở lại tập luyện trước cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam.

Ở ngày đầu ra quân, chân sút đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh đã phải ngồi ngoài trong chiến thắng đậm 5-0 của đội tuyển Iran trước Yemen. Chấn thương khiến anh không thể đóng góp nhiều cho đội tuyển quốc gia cũng như câu lạc bộ Brighton & Hove Albion mùa giải này.

Việc Alireza Jahanbakhsh có thể trở lại tập luyện giúp huấn luyện viên (HLV) Carlos Queiroz có thêm phương án lựa chọn cho hàng công. Mặc dù các cầu thủ tuyến trên của “Team Melli” đang làm tốt nhiệm vụ ghi bàn, nhưng rõ ràng sự góp mặt của ngôi sao số 1 sẽ là liều thuốc tinh thần rất lớn cho tham vọng của đội tuyển Iran.

 Jahanbakhsh là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của tuyển Iran.

Alireza Jahanbakhsh là cầu thủ có sức ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của "Team Melli", nhất là khi đội bóng lần lượt phải chia tay các trụ cột ở hàng tiền vệ vì chấn thương trước thềm Asian Cup. Vì vậy, HLV Carlos Queiroz luôn kiên nhẫn với cậu học trò và ông sẵn sàng đảm bảo một suất đá chính trong đội hình cho tiền đạo 25 tuổi.

Jahanbakhsh đang có 43 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Iran và ghi được 5 bàn thắng. Cầu thủ này từng trở thành vua phá lưới tại giải vô địch quốc gia Hà Lan với 21 pha lập công và đánh dấu một mùa giải đáng nhớ cùng AZ Alkmaar.

Lúc 18h ngày 12/1, Alireza Jahanbakhsh và các đồng đội sẽ chạm trán đội tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Asian Cup. Hiện tại, đoàn quân của HLV Carlos Queiroz đứng đầu bảng D với 3 điểm cùng hiệu số +5.

Tại Asian Cup năm nay, đội tuyển Iran được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Trên bảng xếp hạng FIFA, “Team Melli” đang đứng thứ 29 và là đội tuyển châu Á có thứ hạng cao nhất.

 Vị trí của các đội ở bảng D Asian Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.