Tim Cook đang chuẩn bị cho người kế nhiệm

Admin
CEO của Apple nói rằng việc chuẩn bị và đào tạo người kế nhiệm là một phần công việc của mình.

Theo USAtoday, trong buổi nói chuyện với BuzzFeed mới đây tại Los Angeles, Giám đốc điều hành (CEO) của Apple đã nói về việc ông đang chuẩn bị cho những người sẽ kế nhiệm mình.

"Vai trò của tôi ở vị trí giám đốc điều hành là chuẩn bị cho nhiều người có thể thay thế mình trong tương lai và đó là những gì tôi đang làm. Tất nhiên sau đó hội đồng quản trị sẽ đưa ra quyết định vào thời điểm thích hợp", Cook cho biết.

Cũng trong buổi trò chuyện này, Tim Cook ngồi cạnh Angela Ahrendts, cựu CEO của Burberry, người đang điều hành bộ phận bán lẻ của Apple và cô đã được đề cập đến như một CEO tiềm năng của Apple trong tương lai.

Ahrendts cũng nói đùa rằng mình có thể chạy đua để trở thành giám đốc điều hành tiếp theo.

 Angela Ahrendts và Tim Cook.

Tim Cook, 56 tuổi, gia nhập Apple vào năm 1998 với tư cách là phó chủ tịch cấp cao điều hành các hoạt động trên toàn cầu của hành, trước khi trở thành giám đốc điều hành. Ông được bổ nhiệm làm CEO của Apple vào tháng 8/2011, khi người đồng sáng lập Steve Jobs từ chức vì bệnh tật. Jobs đã mất 3 tháng sau đó vào tháng 10, vài ngày sau khi giới thiệu iPhone 4S.

Dù hiện tại Cook vẫn được coi là khá trẻ để nghỉ hưu, một số nhà quan sát lâu năm của Apple đã suy đoán rằng ông có thể quan tâm đến sự nghiệp chính trị trong tương lai. So với các CEO trước đó, Cook hoạt động khá sôi nổi và có tiếng nói trên chính trường Mỹ hiện tại. Tuy nhiên Tim Cook đã phủ nhận điều này.

Nói về việc phát hành iPhone X với đầu tháng 11 tới, CEO hiện tại của Apple vẫn rất lạc quan.

"Chúng tôi sẽ xem điều gì sẽ xảy ra", ông cho biết. "Chúng tôi sẽ làm việc hết sức có thể để mang chúng tới tay người dùng càng nhiều càng tốt".