Tổng thống Hàn Quốc tiếc thương Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Admin
Nhà lãnh đạo Hàn Quốc mô tả Thiền sư Thích Nhất Hạnh như một vị \"Phật sống\" và bày tỏ sự tiếc thương, nỗi buồn sâu sắc khi hay tin thiền sư đã về cõi niết bàn.

 Tổng thống Moon Jae In chia sẻ cảm nghĩ và gửi lời chia buồn khi hay tin Thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch - Ảnh chụp màn hình

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In cùng một số chính trị gia quốc tế đã gửi lời chia buồn và bày tỏ suy nghĩ, tình cảm bản thân trước sự ra đi của Thiền sư Thích Nhất Hạnh.

Viết trên Twitter ngày 22-1, Tổng thống Moon chia sẻ Thiền sư Thích Nhất Hạnh là một trong những người mà ông kính trọng trên thế giới. Nhà lãnh đạo Hàn Quốc nhớ lại hai lần thiền sư đến Hàn Quốc và bản thân đã cảm động ra sao trước các bài thuyết giảng của ông.

"Tôi tìm thấy ở nhà sư tình yêu thương nhân loại trong từng điều ngài làm, hành trình khắp thế giới để phản đối chiến tranh, ủng hộ hòa bình và quyền con người", tổng thống Hàn Quốc viết.

"Những bước chân, lời nói và lời dạy của ngài sẽ luôn sống trong lòng mọi người. Mong ngài an nghỉ", ông Moon Jae In bày tỏ trên Twitter.

Trước đó, trong sáng 22-1, đại biện lâm thời Mỹ tại Việt Nam, bà Marie Damour, cũng đã gửi lời chia buồn thông qua trang Facebook của Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Mỹ.

"Những lời giảng của ông, đặc biệt là về việc đưa chánh niệm vào cuộc sống hằng ngày, đã làm phong phú thêm cuộc sống của rất nhiều người Mỹ", nhà ngoại giao Mỹ chia sẻ.

"Thay mặt Phái đoàn Mỹ tại Việt Nam, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc trước sự viên tịch của Thiền sư Thích Nhất Hạnh, thiền sư Phật giáo, nhà hoạt động vì hòa bình, nhà sáng lập Đạo Tràng Mai Thôn (Làng Mai)", bà Damour bày tỏ.

Theo thông báo từ Làng Mai, Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã "an nhiên thị tịch" tại Thất Lắng Nghe ở Tổ đình Từ Hiếu vào 1h30 sáng 22-1, hưởng thọ 95 tuổi.

Năm 2018, sau quá trình hành đạo ở nước ngoài, Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã trở về Tổ đình Từ Hiếu để an dưỡng.

Trong gần 40 năm sống xa quê hương, thiền sư là một trong những người tiên phong mang đạo Bụt, đặc biệt là pháp môn chánh niệm đến xã hội phương Tây và góp phần xây dựng một cộng đồng Phật giáo Dấn thân cho thế kỷ XXI với gần 1.250 đệ tử xuất gia, hàng triệu đệ tử tại gia và hàng trăm triệu độc giả trên khắp năm châu.

 


Tác giả: BẢO DUY

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ