TPHCM nhấn chìm HAGL trong ngày Công Phượng lập cú đúp

Admin
TPHCM của HLV Miura đang tiến gần tấm vé trụ hạng vào cuối mùa giải khi có chiến thắng đậm 5-3 trước HAGL tại vòng 22 V.League 2018.

Bàn thắng:

TP.HCM: Quang Nam (18’), Phi Sơn (21’), Hữu Tuấn (33’), Huỳnh Kesley (76’, 84’)

HAGL: Công Phượng (13’, 86’), Văn Anh (90’+1)

Cuộc đối đầu giữa TPHCM và HAGL tại vòng 22 V.League 2018 diễn ra hấp dẫn và kịch tính ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Ngay phút 13, từ đường chuyền vào khu vực cấm địa đội chủ nhà của đồng đội, Công Phượng đã có cú đệm bóng chính xác ghi bàn thắng mở tỷ số cho HAGL.

Tuy nhiên, niềm vui của Công Phượng cùng các đồng đội HAGL không kéo dài lâu bởi chỉ đúng 5 phút sau đó, từ một pha phối hợp đá phạt nhanh ở phút 18, Quang Nam đã có cú sút nối cân bằng tỷ số 1-1 cho chủ nhà.

 Công Phượng không cứu được HAGL khỏi một trận thua đậm

Hưng phấn sau khi có bàn thắng cân bằng tỷ số, các chân sút của TPHCM càng thi đấu tự tin và đến phút 21, đoàn quân HLV Miura có bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1. Xuất phát từ tình huống đá phạt của Phi Sơn, bóng được lốp thẳng qua đầu tất cả và đi thẳng vào lưới nâng tỷ số lên 2-1 cho CLB TP.HCM khiến cầu thủ và ban huấn luyện của HAGL choáng váng.

Ở những phút sau đó, hai đội liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng về phía khung thành của nhau. Phút 33, từ đường chuyền của Phi Sơn, Hữu Tuấn đã có cú đánh đầu chính xác nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-1 cho TPHCM.

Liên tiếp để thủng lưới, HAGL đẩy cao đội hình tấn công, tuy nhiên Công Phượng cùng các đồng đội gặp khá nhiều bế tắc trong việc tiếp cận khung thành Thanh Diệp ở những phút còn lại của hiệp 1.

Trong hiệp thi đấu thứ hai, cả TPHCM và HAGL tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng và phút 76, một lần nữa đoàn quân HLV Miura có được bàn thắng vươn lên dẫn trước 4-1. Người ghi bàn cho đội chủ nhà lần này là Huỳnh Kesley với cú dứt điểm quyết đoán. Chỉ đúng 8 phút sau đó, Huỳnh Kesley đã hoàn thành cú đúp trong trận đấu để nâng tỷ số lên thành 5-1 cho CLB TPHCM.

Chỉ đúng 1 phút sau đó, thủ môn Thanh Diệp của TPHCM có tình huống phạm lỗi với Hồng Duy trong vòng cấm, HAGL được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Công Phượng đã ghi bàn rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 2-5. Đến phút bù giờ thứ nhất của hiệp 2, cầu thủ vào sân thay người Văn Anh đã ghi bàn để rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 3-5 cho đội khách. Tỷ số này được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Với chiến thắng trước HAGL, đoàn quân HLV Miura tiến gần hơn tới tấm vé trụ hạng ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, HAGL cũng trải qua trận thua đậm thứ 3 liên tiếp và ngày càng xa mục tiêu vị trí thứ 5 vào cuối mùa giải.

Đội hình ra sân:

TP.HCM: Sơn Hải (Thanh Diệp, 46’), Văn Hoàn, Hữu Tuấn, Quang Nam, Công Hiển, Văn Thuận, Quang Huy, Phi Sơn, Anh Tuấn (Minh Trung, 81’), Huỳnh Kesley, Chaves Santos (Hải Anh, 70’).

HAGL: Rmah Sươ, Văn Sơn, Đông Triều (Hồng Duy, 46’), Đức Lương, A Hoàng, Anh Tài, Minh Vương, Văn Thanh (A Sân 80’), Việt Hưng, Công Phượng, Osmar (Văn Anh, 76’).