Tranh thủ sờ đùi bạn gái cũ, gã đầu bếp nhận kết cục đau lòng

Admin
Dù đã chia tay nhưng Thuận và bạn gái vẫn làm cùng một quán ăn. Sau một lần tranh thủ... sờ đùi bạn gái cũ, dẫn đến bị đánh hội đồng, Thuận đã dùng dao gây trọng tội.

Ngọ Đức Thuận (SN 1993, trú tại xã Hà Phong, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) làm đầu bếp tại quán bia Hầm Phố (ở đường Lê Duẩn, quận Đống Đa, Hà Nội). Quá trình làm việc, Thuận nảy sinh tình cảm với chị N.T.A.T (SN 2001, quê Phú Thọ), nhân viên của quán. Sau gần 1 năm yêu đương, hai người chia tay nhau.

 Ngọ Đức Thuận thời điểm bị bắt giữ.

Ngày 13/9/2019, trong khi cùng làm việc tại quán bia, Thuận tranh thủ sờ vào đùi bạn gái cũ. Chị T. phản ứng, tát vào mặt kẻ sàm sỡ. Bực tức, Thuận dùng điện thoại ném vào lưng chị T. và dùng chân đạp vào người chị này.

Biết chuyện chị T. bị Thuận sàm sỡ và đánh, một đồng nghiệp cũ của chị T. đã kể lại sự việc cho anh Đoàn Anh Tú (SN 1976, ở quận Đống Đa, Hà Nội), khách quen của quán bia và có quan hệ quen biết với chị T.

Tối 14/9/2019, anh Tú cùng bạn là Nguyễn Ngọc Tùng (SN 1982, ở quận Ba Đình, Hà Nội) và thanh niên tên Chiến (chưa rõ nhân thân, lai lịch) đến quán Hầm Phố uống bia, mục đích tìm gặp Thuận.

Quá trình uống bia, anh Tú gọi chị T. ra bàn. Sau đó, chị T. cùng Chiến ra gọi Thuận vào gặp anh Tú nói chuyện.

Tại đây, anh Tú hỏi Thuận: "Mày thích gì". Thuận hiểu anh Tú muốn nói đến chuyện mâu thuẫn giữa Thuận và chị T. nên đáp: "Em và T. làm cùng nhau, anh em có chút xích mích".

Anh Tú bắt Thuận xin lỗi chị T. thì Thuận đã thực hiện theo yêu cầu của anh này. Thấy Thuận xin lỗi chiếu lệ, anh Tú không hài lòng nên túm tóc Thuận, nói: "Mày có giỏi thì xích mích với tao đây này? Có giỏi, mày đánh T. trước mặt tao xem!".

Lúc này, quản lý quán bia và một số nhân viên đã can ngăn, kéo anh Tú ra, không cho đánh Thuận. Nguyễn Ngọc Tùng đứng dậy dùng tay chân đạp, đấm vào mặt Thuận nhưng cũng được mọi người can ngăn.

Tuy nhiên, mọi chuyện chỉ tạm yên được vài phút. Không lâu sau đó, anh Tú lại túm tóc chửi bới và đấm 1 cái vào mặt Thuận. Tùng cũng rút 2 vỏ chai đặt lên bàn đe dọa.

Tức tối vì bị đánh, Thuận chạy vào khu bếp của quán bia lấy dao bầu rồi quay lại phòng nơi nhóm anh Tú đang nhậu. Thấy vậy, anh Tú cầm cốc bia ném Thuận nhưng không trúng. Anh Tú xông đến để đánh thì bị Thuận đâm một nhát trúng vùng bụng, ngã ra sàn.

Thuận sau đó được người em họ cùng làm đầu bếp tại quán ăn này chở về phòng trọ, tắm rửa rồi đến nhà bạn ở tạm vì sợ nhóm bạn của anh Tú truy đuổi. Tại đây, Thuận được chủ nhà khuyên ra đầu thú. Tuy nhiên, Thuận nói đang đêm, sáng mai sẽ đến cơ quan công an đầu thú.

5h sáng hôm sau, Thuận bị bắt vì trước đó người em họ của Thuận đã liên hệ, gửi vị trí cho chị T. qua facebook để báo công an.

Về phần anh Tú, dù được mọi người nhanh chóng đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong sau đó do mất máu cấp không thể hồi phục.

Với hành vi nêu trên, trung tuần tháng 9/2020, Ngọ Đức Thuận bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 14 năm tù về tội "Giết người"; Nguyễn Ngọc Tùng bị tuyên phạt 15 tháng tù về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Sau phiên sơ thẩm, Ngọ Đức Thuận làm đơn kháng cáo, xin Tòa án cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt cho mình. Nguyễn Ngọc Tùng cũng kháng cáo, xin được hưởng án treo. Trong khi đó, đại diện bị hại kháng cáo, đề nghị tăng mức hình phạt, tăng mức bồi thường dân sự của Thuận.

Tại phiên xử phúc thẩm mới đây, TAND Cấp cao tại Hà Nội chỉ chấp nhận chuyển từ án tù giam sang cho hưởng án treo đối với Nguyễn Ngọc Tùng, bác tất cả các kháng cáo khác.

Tác giả: Tiến Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân trí