Triệu hồi MPV bán chạy Toyota Veloz tại Việt Nam

Admin
Mẫu xe đa dụng Toyota Veloz bị triệu hồi tại Việt Nam nhằm thay thế đồng hồ táp lô do bộ phận này có nguy cơ đột ngột tắt nguồn trong quá trình sử dụng.

Cụ thể, có tổng cộng 306 chiếc Veloz nhập khẩu từ Thái Lan sản xuất từ ngày 11/4/2022 đến ngày 18/4/2022 bị ảnh hưởng.

 Toyota Veloz bị triệu hồi có nguồn gốc từ Thái Lan.

Theo Toyota Việt Nam giải thích, đồng hồ táp lô là một phụ tùng lắp đặt trên xe, có chức năng hiển thị các thông tin trong quá trình lái xe như tốc độ xe, mức nhiên liệu, các cảnh báo, tin nhắn,... Trên đồng hồ táp lô của các xe bị ảnh hưởng, vật liệu hàn có thể được điền không chính xác ở một số chân cực của bảng mạch in (PCB), nơi lắp đặt mạch tích hợp (IC) của mạch nguồn.

Nếu xe hoạt động trong điều kiện đường xóc hoặc nhiệt độ quá cao, chân cực của mạch tích hợp có thể bị bong tách khỏi bản mạch in, khiến đồng hồ táp lô có thể bị tắt nguồn. Việc lái xe trong điều kiện không có các thông tin hiển thị trên đồng hồ táp lô có thể gây bất tiện, ảnh hưởng đến an toàn trong quá trình lái xe.

Do đó, nhà sản xuất Nhật Bản khuyến cáo người tiêu dùng Việt nhanh chóng mang xe tới các đại lý Toyota trên toàn quốc để được thay thế đồng hồ táp lô mới hoàn toàn miễn phí. Lưu ý, chi phí sửa chữa sẽ hoàn toàn miễn phí, và dự kiến đội ngũ kỹ thuật sẽ khắc phục sự cố trong 0,7 giờ. Thời gian thực hiện chiến dịch triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 04/01/2023 đến ngày 04/01/2026.

Trong trường hợp khách hàng muốn kiểm tra thông tin phương tiện đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình triệu hồi kể trên, chủ sở hữu có thể liên hệ tới Toyota Việt Nam và các đại lý Toyota trên toàn quốc để được hỗ trợ.

Tác giả: Trần Đình

Nguồn tin: Báo Tiền phong