Triều Tiên bí mật phát triển tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo mới?

Admin
Wall Street Journal (WSJ) mới đây đã dẫn lời một nhà lập pháp Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên vẫn đang nghiên cứu phát triển một chiếc tàu ngầm mới có khả năng phóng tên lửa đạn đạo gắn đầu đạn hạt nhân.

Kim Hack-yong, nhà lập pháp từng là chủ tịch ủy ban quốc phòng nghị viện Hàn Quốc, đã tiết lộ với WSJ rằng, Triều Tiên đang đóng một chiếc tàu ngầm kiểu mới ở cảng Sinpo, bờ biển phía đông nước này.

Theo ông Kim, tình báo Hàn Quốc đã nhận thấy công nhân và vật liệu được chuyển đến cảng và hoạt động đóng tàu dường như diễn ra trong xưởng có mái che.

 Triều Tiên bị tình nghi vẫn đang phát triển tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo

Vào năm ngoái, tình báo quân đội Mỹ cũng phát hiện ra Triều Tiên đang đóng một chiếc tàu ngầm mới ở cảng Sinpo, tuy nhiên, từ đó cho đến nay không có thông tin nào được phát hiện thêm.

Giới chức Mỹ khi đó ước tính tàu ngầm này có lượng giãn nước 2000 tấn và chân vịt dài đến 12m, điều khiến đây là chiếc tàu ngầm lớn nhất từ trước tới nay của hải quân Triều Tiên.

Thông tin trên được WSJ đăng tải khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đang đến thăm Triều Tiên để thúc đẩy nước này có các bước đi cụ thể trong vấn đề phi hạt nhân hóa.

Cách đây ít lâu, hãng tin Reuters cũng dẫn các nguồn tin từ tình báo Mỹ cho biết, họ đã phát hiện ra Triều Tiên đang tăng cường hoạt động sản xuất nhiên liệu hạt nhân và mở rộng nhà máy sản xuất tên lửa.

Triều Tiên được biết đến là một trong những quốc gia có hải quân lớn nhất thế giới về số lượng tàu, tuy nhiên, phần lớn đều là các tàu cỡ nhỏ, cũ và thiếu trang bị.