Trung Quốc có thể dùng "ông lão" để đấu đội tuyển Việt Nam

Admin
Một cựu tuyển thủ nổi tiếng đang góp mặt trong băng ghế huấn luyện của tuyển Trung Quốc có thể trở lại thi đấu ở vòng loại cuối World Cup 2022?

Hôm 10/1, đội tuyển Trung Quốc đã hội quân trở lại tại Thượng Hải để chuẩn bị cho các trận đấu với Nhật Bản và Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

 

 Zheng Zhi có thể trở lại thi đấu cho đội tuyển Trung Quốc

Ngoài 52 cầu thủ được triệu tập, HLV Li Xiaopeng còn cho gọi loạt huyền thoại bóng đá Trung Quốc như: Sun Jihai, Zheng Zhi, Li Jinyu, Zhao Junzhe hay Shao Jiayi lên hỗ trợ ông trong công tác huấn luyện.

Theo Sohu đưa tin, hôm 17/1, Hiệp hội bóng đá Trung Quốc (CFA) đã tổ chức cho cầu thủ và ban huấn luyện tham gia buổi chụp hình để đăng ký nhân sự cho hai trận đấu sắp tới.

Đáng chú ý, trợ lý HLV Zheng Zhi (41 tuổi) là người duy nhất chụp hình trong cả hai màu áo cho BHL và cầu thủ. Động thái này khiến cho dư luận Trung Quốc xôn xao về việc anh trở lại thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

Lần gần nhất Zheng Zhi khoác áo đội bóng “đất nước tỷ dân” là ở VCK Asian Cup 2019 dưới thời HLV Lippi. Tuy nhiên, từ khi HLV Li Tie lên nắm quyền anh đã bị loại khỏi ĐTQG.

Dù đã 41 tuổi, nhưng Zheng Zhi vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ khả năng cầm nhịp và phân phối bóng. Anh hiện vẫn đang chơi cho CLB Guangzhou Evergrande, với vai trò đội trưởng kiêm huấn luyện viên.

Tại Chinese Super League 2021, chân sút sinh năm 1980 có 11 lần ra sân và ghi được 1 bàn thắng. Theo Sohu, Zheng Zhi là cầu thủ toàn diện nhất ở vị trí tiền vệ của đội tuyển Trung Quốc.

Lúc này, HLV Li Xiaopeng vẫn chưa chốt danh sách các cầu thủ cho trận gặp Nhật Bản và Việt Nam. Không loại trừ khả năng Zheng Zhi sẽ được khoác áo đội tuyển Trung Quốc.

Nếu điều này trở thành hiện thực, anh sẽ là cầu thủ lớn tuổi nhất từng khoác áo đội bóng “đất nước tỷ dân” thi đấu tại vòng loại World Cup.

Thông tin liên quan, cả 5 ngoại binh của đội tuyển Trung Quốc là Jiang Guangtai, Elkeson, Lou Goufu, Alan và Fernando đã vắng mặt trong buổi tập mới nhất.

Nhiều khả năng, chỉ có duy nhất Jiang Guangtai là kịp trở lại trong cuộc đọ sức với Nhật Bản. 4 cầu thủ còn lại đều đang kẹt ở Brazil.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: Báo Giao thông