Trung Quốc: Sập hầm mỏ, 21 người thiệt mạng

Admin
Sau 9 ngày tìm kiếm, truyền thông Trung Quốc xác nhận có 21 người đã thiệt mạng trong vụ sập hầm mỏ tại tỉnh Sơn Đông vào ngày đêm 20/10.

 Ngày 29/10 Chiến dịch cứu hộ chấm dứt.

Ngày 29/10, giới chức địa phương cho hay sau 9 ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm 2 thi thể công nhân mỏ bị chôn vùi dưới lớp đất đá trong hầm ở huyện Yuncheng thuộc TP Heze, tỉnh Sơn Đông.

Chiến dịch cứu hộ với 700 nhân viên cứu hộ cùng 300 nhân viên y tế cũng được thông báo chấm dứt vào chiều hôm nay 29/10.

Trong ngày hôm qua 28/10, lực lượng cứu hộ đã phát hiện thêm 6 thi thể công nhân dưới hầm lò.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng lúc 23h đêm ngày 20/10 (theo giờ địa phương) và phá hủy một phần của đường hầm thoát nước trong mỏ than. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, có 334 công nhân công nhân đang làm việc trong mỏ than. Tính đến nay, có 2 người đã thiệt mạng, 18 người vẫn đang mắc kẹt trong mỏ, trong khi 314 khác đã được cứu sống.

 Công nhân bị thương được đưa khỏi hầm mỏ vào ngày 21/10, một ngày sau vụ sập hầm ở Sơn Đông - Ảnh: AFP

Các vụ tai nạn hầm mỏ thường xuyên xảy ra tại Trung Quốc với nguyên nhân chủ yếu là do thiếu các biện pháp bảo vệ an toàn cho công nhân bất chấp nỗ lực của chính quyền địa phương trong việc xóa bỏ các hầm mỏ khai thác trái phép và cải thiện điều kiện sản xuất.

Trung Quốc là nước sản xuất than lớn nhất thế giới. Đây không phải là lần đầu tiên nước này xảy ra các vụ nổ trong quá trình khai thác than. Theo các số liệu chính thức của Trung Quốc, số người tử vong hàng năm trong các hầm mỏ của nước này đã giảm đáng kể, xuống dưới 1.000 người mỗi năm trong những thập kỷ qua. Cụ thể theo số liệu của Cơ quan An toàn mỏ than đá quốc gia của Trung Quốc, trong năm 2017, nước này chính thức ghi nhận 375 trường hợp tử nạn do hoạt động khai thác mỏ than đá, giảm 28,7% so với năm trước đó.