Từ ngày 14-6, học sinh lớp 12 tại Hải Phòng được ôn tập tại trường

Admin
Từ ngày 14-6, học sinh lớp 12 trên địa bàn thành phố Cảng được đến trường trở lại để ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Đó là thông báo mới của Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn được kiểm soát tốt.

Từ ngày 14-6, học sinh lớp 12 tiếp tục được đến trường ôn tập thay việc học online ở nhà. 

Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng giao Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện, bảo đảm các yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cũng có văn bản yêu cầu các nhà trường căn cứ vào tình hình thực tế, xây dựng kế hoạch cho học sinh khối 12 được tiếp tục đến trường ôn tập (trên tinh thần tự nguyện) nhằm bảo đảm chất lượng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021 và tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Bên cạnh việc thực hiện 5K, các nhà trường, tổ chuyên môn thực hiện phối hợp linh hoạt giữa dạy học trực tiếp và trực tuyến để giảm thời gian học sinh tập trung đông tại trường; kết hợp giữa việc giữ khoảng cách giữa các học sinh trong từng lớp, chia tách khu vực sân chơi khi học sinh ôn tập tại trường; lãnh đạo các đơn vị giáo dục chỉ đạo cán bộ, giáo viên, người lao động và học sinh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của các cấp; thực hiện tốt công tác chuyên môn theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Đồng thời, hằng ngày, các trường rà soát, nắm bắt thông tin cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh diện F0, F1, F2 thuộc đơn vị quản lý, báo cáo trực tuyến về Sở Giáo dục và Đào tạo trước 10 giờ hằng ngày.

 Tác giả: NGÔ QUANG DŨNG

Nguồn tin: Báo Nhân dân