Twitter cấm các tài khoản hướng người dùng đến các nền tảng xã hội khác

Admin
Ngày 18/12, Twitter thông báo sẽ xóa những tài khoản được tạo ra chỉ để đăng nội dung chứa các liên kết hoặc tên tài khoản hướng người dùng đến các nền tảng xã hội khác.

 Tài khoản của Chủ tịch Tập đoàn Tesla, tỷ phú Elon Musk và logo của Twitter, tại Los Angeles. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Chính sách mới được công bố này áp dụng đối với những tài khoản chứa nội dung hướng người dùng đến các nền tảng xã hội thay thế Twitter, như Facebook và Instagram của Meta, cũng như Mastodon, Truth Social, Tribel, Nostr và Post. Nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok, thuộc sở hữu của công ty ByteDance (Trung Quốc) không nằm trong danh sách này.

Trong tuyên bố, Twitter khẳng định từ nay sẽ không cho phép các tài khoản tự do quảng bá về các nền tảng xã hội khác trên Twitter.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh nhiều tài khoản Twitter có xu hướng khuyến khích người dùng theo dõi các bài đăng của mình trên các nền tảng xã hội khác khi Twitter ngày càng siết chặt chính sách và điều khoản sử dụng.

Twitter cũng vừa cho biết sẽ ngừng quảng cáo miễn phí đối với các mạng xã hội và báo chí khác bằng cách chặn đường link người dùng đăng trên nền tảng.

Hôm 15/12 vừa qua, Twitter đã khóa tài khoản của một số nhà báo nổi tiếng sau khi các phóng viên này tiết lộ thông tin cá nhân của ông Musk và gia đình.

Tác giả: Phan An

Nguồn tin: Báo Tin tức