U23 Việt Nam sẽ đá với Uzbekistan và Myanmar trước giải U23 châu Á

Admin
Sau khi chủ nhà của giải U23 quốc tế là Thái Lan quyết định chuyển bảng đấu, giải đấu này đã được bốc thăm lại, và U23 Việt Nam sẽ gặp các đối thủ khác so với lịch thi đấu từng được công bố.

Theo đó, đội tuyển U23 Việt Nam nằm ở bảng B với các đội Myanmar và Uzbekistan, còn bảng A sẽ gồm các đội U23 Thái Lan, Nhật Bản và CHDCND Triều Tiên.

 U23 Việt Nam sẽ có ít nhất 2 trận đấu quốc tế, trước khi bước vào VCK U23 châu Á 2018 (ảnh: Gia Hưng)

Ban đầu, giải bóng đá U23 quốc tế tại Thái Lan có các bảng đấu khác hẳn. Cụ thể, ban đầu 3 đội bóng thuộc khu vực Đông Nam Á là Thái Lan, Myanmar và U23 Việt Nam nằm chung 1 bảng. Bảng bên kia gồm Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên và Uzbekistan.

Tuy nhiên, trong ngày 7/11, chủ nhà Thái Lan quyết định đổi ý, và tổ chức bốc thăm lại, với kết quả nêu ở trên, Thái Lan cùng bảng với Nhật Bản và CHDCND Triều Tiên. Giải bóng đá U23 quốc tế tại Thái Lan sẽ diễn ra từ ngày 9 – 15/12, ở tỉnh Buriram.

CHDCND Triều Tiên cùng Nhật Bản cũng chính là đối thủ của Thái Lan tại VCK U23 châu Á vào tháng 1 năm sau (đội còn lại là Palestine), nên đội U23 đất Chùa Vàng muốn nhân cơ hội này để cọ xát với chính các đối thủ mà họ sẽ đụng độ tại VCK.

Giải U23 quốc tế ở Thái Lan cũng là cử dượt quan trọng cho tất cả các đội bóng, trước khi bước vào sân chơi châu lục. Riêng với đội tuyển U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo sẽ nhân cơ hội này rà soát lại lực lượng, trước khi mang quân đến VCK U23 châu Á (diễn ra từ ngày 9 – 27/1, tại 4 thành phố thuộc tỉnh Giang Tô – Trung Quốc).