VAR tiếp tục 'gieo sầu' cho ĐT Việt Nam trước Trung Quốc

Admin
Dù những quyết định sau khi tham khảo VAR của trọng tài Hassan là vô cùng chính xác, nhưng cũng không quá khi nói rằng, ĐT Việt Nam có vẻ như đang không \"hợp vía\" với công nghệ hỗ trợ trọng tài này.

Với trận thua 2-3 trước Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, bóng đá Việt Nam tiếp tục phải nối dài mạch trận toàn thua trước đội bóng này lên con số 7. Trước đó Việt Nam đã chạm trán Trung Quốc trong 6 trận và để thua cả 6.

Tuy nhiên có thể nhìn thấy sự tích cực ở trận thua lần này là chúng ta đã không còn tỏ ra lép vế trước đối thủ, thay vào đó là một màn rượt đuổi căng thẳng và chỉ để thua tiếc nuối sau một tình huống phòng ngự không thực sự chắc chắn cuối trận.

Ở trận đấu này, VAR đã có 2 lần vào cuộc để hỗ trợ cho trọng tài Mohamed Abdullah Hassan sau những pha làm bàn của ĐT Trung Quốc. Bởi lẽ, cả hai tình huống ghi bàn của Wu Lei đều rất nhạy cảm và trọng tài cần xác định kỹ rằng tiền đạo ĐT Trung Quốc đã việt vị hay chưa. Tuy vậy, ở cả 2 tình huống này, VAR vẫn công nhận các bàn thắng của Wu Lei.

 Vũ Lỗi làm khổ hậu vệ ĐT Việt Nam.

Dù những quyết định sau khi tham khảo VAR của trọng tài Hassan là vô cùng chính xác, nhưng cũng có thể nói rằng, ĐT Việt Nam có vẻ như đang không "hợp vía" với công nghệ hỗ trợ trọng tài này.

Tính tới thời điểm hiện tại, sau 3 trận đấu tại VL cuối cùng World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo đã 4 lần được VAR can thiệp vào các tình huống bóng của đội nhà. Tuy vậy, ở cả 4 tình huống này thì ĐT Việt Nam đều không được hưởng bất cứ lợi thế nào.

Trước 2 pha bóng ở trận gặp ĐT Trung Quốc, ĐT Việt Nam thậm chí còn phải nhận 1 thẻ đỏ và 1 quả penalty ở trận gặp ĐT Saudi Arabia. Sau đó là tình huống chạm tay khá rõ ràng của đội bạn ở trận gặp ĐT Australia.

Với trận thua 2-3 trước Trung Quốc, đây có thể coi là một trận thua 'khó nuốt' với ĐT Việt Nam, song cũng giúp chúng ta nhìn ra nhiều vấn đề để cải thiện cho các trận tiếp theo mà trước mắt sẽ là chuyến làm khách tại Oman.

 

Tác giả: Chí Vũ

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn