Vì sao giới trẻ không còn chuộng mua iPhone?

Admin
Giới trẻ Trung Quốc được cho là không còn quan tâm nhiều đến iPhone nữa, và điều này có thể khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.

Theo báo cáo tài chính quý 1/2023, doanh thu từ iPhone là 65,775 tỷ USD, giảm 8% so với con số 71,628 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, doanh thu ròng của Apple ở Trung Quốc là 23,905 tỷ USD. So với 25,783 tỷ USD trong cùng kỳ năm ngoái, đây là mức giảm 7%.

 

 Người tiêu dùng trẻ tuổi ngày càng chán với iPhone.

Lý giải cho sự sụt giảm này, một chuyên gia kinh tế của Đại học Nam Xương (Trung Quốc) cho biết, dù là iPhone 14, 14 Pro hay 14 Pro Max, so với hàng hóa của các đối thủ khác trên thị trường, lợi thế cạnh tranh của nó (ví dụ như công nghệ) dễ thấy là không còn nữa. Chuyên gia này chia sẻ: “Là phiên bản kế nhiệm của iPhone 13, iPhone 14 không có nhiều cải tiến nên trải nghiệm và cảm nhận của người tiêu dùng không được tốt như các mẫu trước đây nữa”.

Cũng theo nhà phân tích này, mô hình chi tiêu của giới trẻ Trung Quốc đã có sự thay đổi, thực sự có những trường hợp giới trẻ không mặn mà với việc mua iPhone. Điều này liên quan đến sự sụt giảm mong muốn mua điện thoại Apple của giới trẻ.

Vị này cho rằng, một khía cạnh chính là giới trẻ ngày nay, đặc biệt là những người sinh ra trong những năm 2000, có quan điểm chi tiêu khác với những người sinh ra trong những năm 1980 và 1990. Về cơ bản, họ có thói quen mua hàng thực tế hơn, đặc biệt khi họ có quan điểm ủng hộ một số thương hiệu trong nước, trái ngược với những người sinh năm 1960 và 1970 tôn sùng các công ty nước ngoài.

 

 Một iPhone không đáp ứng được yêu cầu hiện đại của giới trẻ.

Theo một sinh viên Đại học Nam Xương, giới trẻ ưa chuộng các thiết bị di động thiên về mạng xã hội và các tính năng duyệt ứng dụng, đồng thời họ cũng ưu tiên bộ nhớ và hiệu quả chi phí. Người này cho rằng không cần thiết phải bỏ ra số tiền cho một chiếc điện thoại Apple vì nó đủ để mua nhiều điện thoại của các hãng khác.

Tác giả: Như Quỳnh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn