Vụ 4 người trong gia đình tử vong: Nguyên nhân bất ngờ

Admin
Liên quan vụ 4 người trong gia đình chết trong căn phòng bị cháy, công an đã tạm giữ hình sự người cha.

Vụ nổ và hỏa hoạn xảy ra vào 19h56' ngày 15/8/2021 tại nhà riêng của vợ chồng ông Nguyễn Văn Hải (55 tuổi) ở thôn 3, xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng khiến 4 người trong gia đình tử vong thương tâm.

Sau khi đám cháy được khống chế, lực lượng chức năng phát hiện 3 người tử vong tại khu vực phòng ngủ gồm: bà Nguyễn Thị Th. (50 tuổi, vợ ông Hải); chị Nguyễn Thị H. (31 tuổi, con gái ông Hải); cháu Nguyễn Thị Tuyết Nh.(4 tuổi, cháu ngoại ông Hải); anh Vũ Trọng K. (31 tuổi, con rể ông Hải) tử vong trên đường đưa đi cấp cứu. Ông Hải bị thương, đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Bản thân ông Hải cũng bị thương nặng, đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thủy Nguyên.

Liên quan đến vụ việc trên, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thủy Nguyên đã thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối với ông Nguyễn Văn Hải (chủ nhà, cũng là cha, chồng và là ông ngoại của cháu bé) để điều tra về tội vô ý làm chết người.

 Hiện trường vụ việc khiến 4 người chết

Nhận xét về vụ việc đau lòng trên, một người dân xã Kiền Bái nói: "Người dân địa phương rất buồn và bất ngờ trước sự việc này. Sinh sống ở địa phương đã lâu, ông Hải được nhận xét là người hiền lành. Cách đây 2 năm, ông Hải có làm nghề đóng tàu nên kinh tế cũng khá giả.

Vợ chồng ông Hải sinh được một trai, một gái. Con gái ông Hải lấy chồng ở địa phương khác nhưng cũng thường xuyên ở nhà bố mẹ đẻ. Thậm chí có thông tin gia đình ông Hải và bà T chuẩn bị mua nhà cho con gái ở. Hiện nguyên nhân cụ thể dẫn đến vụ việc vẫn đang được công an điều tra làm rõ".

Được biết trong quá trình làm việc với cơ quan công an, ông Hải chủ động khai báo toàn bộ chuyện liên quan mâu thuẫn gia đình mới dẫn tới sự việc đau thương nói trên.

Theo khai báo ban đầu của ông Hải, con gái ông sau khi lập gia đình thì về nhà chồng trên địa bàn xã Minh Tân sinh sống. Nhưng gần đây, chị H. bế con gái về lại nhà bố mẹ đẻ sinh hoạt.

Ngày 15/8, nhân ngày nghỉ cuối tuần, anh K. đến nhà ông bà chơi và tìm cách khuyên giải vợ về lại nhà ở xã Minh Tân sinh sống. Ông Hải cũng động viên, khuyên can con gái về nhà chồng nhưng giữa hai bố con lại xảy ra mâu thuẫn.

Khoảng 19h cùng ngày, sau khi khuyên can con gái bất thành thì ông Hải đã dùng chai xăng ném vào trong phòng nơi có vợ, hai vợ chồng con gái cùng cháu ngoại đang ngồi chơi với mục đích dọa, để con gái về nhà chồng.

Khi ném chai xăng vào trong phòng, chai xăng rơi trúng vào bật lửa gas để cạnh chiếc điện thoại của người con rể khiến chiếc bật lửa phát nổ, bắt vào chai xăng gây ra đám cháy lớn.

Thấy cháy, ông Hải vội lao vào trong phòng để cứu cháu ngoại đang được chị H. bế, nhưng chị H. giằng con lại. Sau đó đám cháy bùng lên khiến 4 người thân của ông thiệt mạng.

Một cán bộ tham gia điều tra vụ án cho biết thêm, tại bệnh viện, ông Hải đã chủ động khai báo toàn bộ vụ việc với cơ quan công an.

Tác giả: Thanh Thanh

Nguồn tin: datviet.trithuccuocsong.vn