Xác minh clip bán 2 quả roi giá 30.000 đồng cho khách Tây ở Hà Nội

Huyền Lộc
Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đang xác minh clip người bán hàng rong bán 2 quả roi với giá 30.000 đồng cho một du khách nước ngoài.
xac-minh-clip-ban-2-qua-roi-gia-30000-dong-cho-khach-tay-o-ha-noi-p-1-1719632946.jpg
Cuộc mặc cả giữa người bán hàng rong và du khách diễn ra trên phố đi bộ Hồ Gươm. Ảnh: Chuyện của Soul.


Chiều 28/6, trao đổi với Tri Thức - Znews, ông Nguyễn Quốc Hoàn, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, cho biết cơ quan đang giao Công an quận Hoàn Kiếm xác minh clip người bán hàng rong bán 2 quả roi với giá 30.000 đồng cho du khách nước ngoài xảy ra trên địa bàn.

"Hiện, công an quận đang tiến hành kiểm tra và xác minh clip lan truyền trên mạng xã hội xem có đúng sự thật hay là dàn dựng", ông Hoàn nói.

Sáng cùng ngày, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài khoảng một phút ghi lại cuộc hội thoại của nam du khách nước ngoài với người bán hàng rong khu vực phố đi bộ Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trong clip, vị khách Tây hỏi giá mua roi, người bán hàng nói: "200.000 đồng/kg". Khi khách ngoại tiếp tục hỏi mua 2 quả giá bao nhiêu tiền, người bán cho 2 quả roi vào túi, cân lên và nói: "40.000 đồng 2 lạng".

Sau cùng, người đàn ông mặc cả 2 quả với giá 30.000 đồng và được người bán hàng rong đồng ý. Đoạn clip trên nhận sự chú ý lớn trên mạng xã hội.

Trước đó, ngày 27/4, bà N.T.T., sinh năm 1968, trú tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội bị một người dùng mạng "tố" bán 3 quả dứa với giá 500.000 cho một du khách tại khu vực phố cổ, Hà Nội.

Tuy nhiên, sau quá trình xác minh, Công an phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm) cho biết thông tin nêu trên là sai sự thật. Qua làm việc với bà T. và một số nhân chứng, công an xác định bà T. chỉ bán 50.000 đồng/túi dứa một quả.

Ngoài ra, ngày 24/3, cơ quan chức năng quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cũng xử phạt hành chính đối với một người bán hàng rong trên địa bàn.

Người phụ nữ này tên Đ.T.H., quê quán quê huyện Kiến Xương, Thái Bình, hiện trú tại phường Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Người này vi phạm quy định bán hàng rong, đồng thời có liên quan đến sự việc bán 4 chiếc bánh rán với giá 50.000 đồng cho khách Tây gây xôn xao trên mạng xã hội.