Xe điện Audi đạt kỷ lục sạc đến 80% trong vòng 12 phút

Admin
Chiếc SUV E-tron của Audi sẽ là mẫu xe điện đầu tiên cho khả năng sạc nhanh gần bằng với thời gian tiếp nhiên liệu của các loại xe chạy xăng, dầu thông thường.

 

Audi vừa tiết lộ mẫu xe điện đầu tiên của mình, chiếc SUV E-tron, có khả năng sạc tới 80% trong 30 phút, với bộ sạc nhanh 150kW hiện đang được triển khai trên khắp châu Âu.

Bộ sạc 150kW này thuộc hệ thống sở hữu chung của Audi, BMW, Ford, Mercedes, cũng như một số hãng xe khác và sẽ được nâng cấp với khả năng sạc lên tới 350kW, đáp ứng cho công nghệ pin trong tương lai.

Mô hình xe điện thế hệ thứ ba của Audi, chiếc E-tron GT sẽ là chiếc xe điện đầu tiên có thể tương thích với bộ sạc 350kW vào năm 2020, cho khả năng sạc đầy tới 80% chỉ trong vòng chưa tới 12 phút, giám đốc tiếp thị sản phẩm E-tron của Audi, Johannes Eckstein khẳng định.

Hiện nay, công nghệ pin chưa đủ tiên tiến để phù hợp với dòng điện của sạc 350kW, nhưng pin thế hệ tiếp theo của E-tron GT sẽ cho phép điều này.

So sánh với thời gian trung bình để tiếp nhiên liệu và trả tiền đối với các xe chạy xăng và dầu diesel là 7 phút, xe điện mới của Audi đang rút ngắn dần khoảng cách bằng việc sạc điện nhanh hơn trước, trở thành lý do để khách hàng cân nhắc lựa chọn.