Xe khách gặp nạn vì quá tải, 78 người chết

Admin
Ít nhất 78 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương khi một chiếc xe khách dạng xe tải quá tải và gặp nạn ở ngoại ô thị trấn Bambari thuộc Cộng hòa Trung Phi trong tuần này.

 Tình trạng xe quá tải thường xuyên diễn ra ở Cộng hòa Trung Phi. (Ảnh: Getty)

Reuters cho biết, vụ tai nạn xảy ra hôm 4/7 ở khu vực ngoại ô cách thị trấn Bambari khoảng 10km, và cách thủ đô Bangui khoảng 300km. Chiếc xe gặp nạn là một xe khách chở hàng hóa và hành khách chủ yếu là những người buôn bán trên đường tới một phiên chợ ở làng Maloum.

“Hiện tại, chúng tôi tính có 78 người thiệt mạng 72 người bị thương”, Chamberlain Bama, bác sĩ tại bệnh viện Đại học Bambari cho biết với Reuters.

Một thành viên quốc hội có tên Amaseka Topi cho biết, chiếc xe có thể gặp nạn do quá tải và chạy quá nhanh cho với tốc độ cho phép. “Họ chạy rất nhanh để kịp giờ phiên chợ. Đó có thể là lý do gây tai nạn”, quan chức này nói.

Một nhà buôn địa phương cho biết, hầu hết nạn nhân thiệt mạng ngồi ở phía sau thùng xe.

Một người dân địa phương khác nói rằng, đây không phải là lần đầu tiên khu vực này xảy ra tai nạn do xe quá tải, đường xá kém chất lượng và quy định an toàn giao thông lỏng lẻo.

Ở Cộng hòa Trung Phi, do thiếu thốn phương tiện công cộng, người dân ở đây thường xuyên phải di chuyển trên các xe quá tải, không đảm bảo điều kiện an toàn giao thông.