Xuất sắc hạ Malaysia, tuyển Việt Nam vững ngôi đầu vòng loại World Cup 2022

Admin
Tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia với tỷ số kịch tính 2-1 để tiến gần tới tấm vé dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV Park Hang Seo thực hiện 5 thay đổi trong đội hình xuất phát ở trận gặp Malaysia. Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Hoàng trở lại hai hành lang cánh, trong khi Lương Xuân Trường và Nguyễn Hoàng Đức đá cặp tiền vệ trung tâm. Trên hàng công, Nguyễn Công Phượng thế chỗ đồng đội Nguyễn Văn Toàn.

Với đội hình mới mẻ, tuyển Việt Nam thi đấu rất tốt trước Malaysia trong nửa đầu hiệp 1. Đội bóng của HLV Park Hang Seo không cầm bóng áp đảo, nhưng tạo ra rất nhiều đường tấn công nguy hiểm. Ngay ở phút thứ 10, Văn Hậu tung cú sút xa đưa bóng đi chệch cột dọc ở cánh trái.

 Tuyển Việt Nam nhập cuộc ấn tượng. (Ảnh: L.T)

Trở lại sau 7 tháng dưỡng thương, Văn Hậu lập tức cho thấy tầm ảnh hưởng. Phút 16, Văn Hậu leo biên trái và có đường chuyền như đặt cho Nguyễn Tiến Linh, nhưng trung phong của tuyển Việt Nam lại đệm bóng ra ngoài.

Áp lực của tuyển Việt Nam đơm hoa kết trái ở phút 27. Từ quả phạt góc, Văn Hậu đánh bại hậu vệ Malaysia trong pha không chiến, tạo điều kiện cho Tiến Linh đánh đầu cận thành ghi bàn mở tỷ số. Bàn thứ 4 của cầu thủ gốc Hải Dương ở vòng loại World Cup 2022.

Malaysia gây áp lực ngược trở lại ở quãng thời gian cuối hiệp 1. Tuy nhiên, khi hàng thủ tuyển Việt Nam bị vượt qua, thủ môn Bùi Tấn Trường vẫn đứng vững.

Phút 38, Syafiq Ahmad băng xuống đánh đầu cận thành, song không vượt qua được đôi tay của Tấn Trường. Cuối hiệp 1, thủ môn của tuyển Việt Nam lại có pha đẩy bóng hợp lý để ngăn cú sút phạt của Safawi Rasid.

Sang hiệp 2, tuyển Việt Nam lùi thấp đội hình chơi phòng ngự phản công. Dù không có nhiều quân số tấn công, nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn có những pha uy hiếp cầu môn nguy hiểm. Phút 56, Công Phượng đi bóng loại bỏ tiền vệ Malaysia và tung cú sút sát vạch 16m50, nhưng bóng đi thiếu lực và thiếu chính xác.

Phút 65, Hoàng Đức đi bóng xuyên qua hàng thủ Malaysia và chọc khe như đặt cho Trọng Hoàng, nhưng pha dứt điểm chân trái của hậu vệ tuyển Việt Nam đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

 Trọng Hoàng bỏ lỡ cơ hội. (Ảnh: L.T)

Đang có thế trận tốt, tuyển Việt Nam bất ngờ mắc sai lầm. Phút 69, Văn Hậu phạm lỗi với Guilherme de Paula trong vòng cấm. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Ở khoảng cách 11m, De Paula đánh bại Tấn Trường, gỡ hòa 1-1 cho Malaysia.

Song, niềm vui của Malaysia chỉ kéo dài 10 phút. Phút 80, hậu vệ Malaysia cài chân với Nguyễn Văn Toàn trong vòng 16m50. Trọng tài Ryuji Sato cho tuyển Việt Nam hưởng quả 11m. Quế Ngọc Hải dễ dàng đánh bại thủ môn Malaysia, nâng tỷ số lên 2-1.

Bảo vệ tỷ số trong khoảng thời gian còn lại, tuyển Việt Nam có thêm 3 điểm để bảo vệ ngôi đầu bảng G với 17 điểm. Với kết quả này, các học trò của HLV Park Hang Seo chỉ cần 1 điểm trước UAE ở lượt cuối là chắc chắn dẫn đầu và lọt vào vòng loại cuối cùng.

Kết quả chung cuộc: Việt Nam 2-1 Malaysia (Tiến Linh 27', De Paula 71', Ngọc Hải 81')

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC