2 học sinh nghi nhiễm, 3 trường phải nghỉ học để lấy mẫu xét nghiệm

Admin
Các trường THCS, Tiểu học và Mầm non xã An Đồng phải nghỉ học để lấy mẫu xét nghiệm vì có 2 học sinh nghi nhiễm COVID-19.

Tin từ UBND huyện An Dương cho biết huyện này đã quyết định cho học sinh của các trường THCS, Tiểu học và Mầm non xã An Đồng nghỉ học từ sáng 5-11 để lấy mẫu xét nghiệm vì xuất hiện 2 học sinh tiểu học nghi dương tính COVID-19.

Biện pháp này nhằm đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch COVID-19 cho học sinh trên địa bàn xã An Đồng vì có 2 học sinh tiểu học bị nghi ngờ dương tính COVID-19.

Cụ thể, ngày 4-11, cơ quan chức năng xét nghiệm mẫu gộp 5 người trong 1 gia đình trú xã An Đồng cho kết quả nghi ngờ dương tính COVID-19, gồm anh BVH (SN 1986), chị YTH (SN 1987) và 3 con gồm cháu BTP (SN 2020), BTT (SN 2012, học lớp 4 Trường Tiểu học An Đồng) và BTT (SN 2014, học lớp 2 Trường tiểu học An Đồng).

 Khu vực tòa nhà Bạch Đằng trên đường Trần Nguyên Hãn được thiết lập hàng rào sau khi có ca nghi nhiễm

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm nghi ngờ dương tính COVID-19, lực lượng chức năng đã tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc, phun khử trung khu vực gia đình có kết quả nghi ngờ. Đồng thời, thông báo để Trường Tiểu học An Đồng cho học sinh các lớp có 2 cháu nhỏ nghi dương tính COVID-19 tạm nghỉ học trong ngày 4-11.
Liên quan tới 5 trường hợp trong 1 gia đình trú xã An Đồng có kết quả nghi ngờ dương tính COVID-19, chiều 4-11, lực lượng chức năng quận Lê Chân đã thực hiện phong tỏa, truy vết các trường hợp tiếp xúc tại tòa nhà Bạch Đằng (đường Trần Nguyên Hãn) nơi chị YTH làm việc. Cơ quan chức năng xác định có 63 F1 làm cùng công ty chị YTH.

Theo điều tra dịch tễ, trước đó, ngày 23-10, cả gia đình 5 người có về quê tại thôn 3 Lâm Xá (xã Hồng Thái Tây, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) ở đó tới ngày hôm sau lại quay về nhà ở xã An Đồng. Tại xã Hồng Thái Tây trong những ngày gần đây đã phát hiện nhiều ca dương tính COVID-19 nên tỉnh Quảng Ninh đã nâng cấp độ dịch xã này lên cấp độ 3 (màu cam).

Tác giả: ĐỖ HOÀNG

Nguồn tin: plo.vn