Ảnh hiếm về người em gái quyền lực của ông Kim Jong-un khi tới Việt Nam

Admin
Bà Kim Yo-yong, em gái của Chủ tịch Kim Jong-un là một trong những nhân vật được truyền thông quan tâm đặc biệt trong phái đoàn Triều Tiên tới Việt Nam.

Khi đoàn tàu chở lãnh đạo Kim Jong-un tới ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) vào sáng 26/2, bà Kim Yo-jong là người bước ra đầu tiên để kiểm tra tình hình xung quanh. Sau một hồi quan sát, bà quay trở lại đoàn tàu.

Chưa đầy 1 phút sau đó, ông Kim xuất hiện, tiến tới bắt tay với đại diện phái đoàn tiếp đón của Việt Nam.

Việc bà Kim Yo-yong nằm trong danh sách các quan chức tháp tùng nhà lãnh đạo Triều Tiên trong chuyến công du lần này từng được hãng thông tấn trung ương KCNA thông báo trong bản tin hôm 24/2.

 Bà Kim Yo-jong kiểm tra sân ga Đồng Đăng trước khi ông Kim Jong-un xuất hiện. (Ảnh: Reuters)

Ngày 9/3/2014, bà Kim Yo-jong lần đầu tiên chính thức xuất hiện trước công chúng khi đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử quốc hội. Kể từ đó, bà Kim xuất hiện nhiều hơn.

Ngày 7/10/2017, bà được bầu làm ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên. Nhiều chuyên gia cho rằng bà Kim Yo-jong là nhân vật đặc biệt quyền lực tại Triều Tiên chỉ đứng sau anh trai mình là ông Kim Jong-un.

Khác với hình ảnh người anh trai cứng rắn, nghiêm nghị, bà Kim Yo-jong mang tới một hình ảnh mềm mỏng, linh hoạt, giúp thế giới nhìn nhận Bình Nhưỡng với cái nhìn thiện cảm, thân thiện hơn.

Trong các chuyến đi quan trọng của ông Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong luôn có mặt. Bà là gương mặt đại diện cho phái đoàn Triều Tiên tại thế vận hội Olympics Mùa Đông ở Hàn Quốc đầu năm 2018 và bà có một vị trí quan trọng trên bàn đàm phán giữa Hàn Quốc và Triều Tiên trong cuộc gặp gỡ lịch sử quan trọng nhất trong nhiều thập kỷ giữa giữa hai miền Triều Tiên vào ngày 27/4/2018. Hai tháng sau bà tiếp tục có mặt bên cạnh ông Kim tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều ở Singapore.