Danh tính tân HLV Liverpool dần lộ diện

Cao Hiếu
HLV Arne Slot xác nhận đang chờ kết quả cuộc đàm phán giữa Liverpool và Feyenoord trước khi có thể ngồi vào ghế nóng sân Anfield.
hlv-liverpool-1714122569.jpg

"Tôi muốn trở thành tân huấn luyện viên của Liverpool. Quyết định của tôi rất rõ ràng", ESPN dẫn lời HLV Arne Slot. "Feyenoord và Liverpool đã tiến hành đàm phán. Tôi đang chờ xem điều gì sẽ xảy ra”.

"Tôi tự tin và chờ đợi hai bên đạt được thỏa thuận cuối cùng", nhà cầm quân 45 tuổi khẳng định.

Ban đầu, "The Kop" chọn Xabi Alonso, nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha tuyên bố không rời Bayer Leverkusen. Trong khi đó, Ruben Amorim của Sporting Lisbon dường như chưa muốn thay đội bóng. Do đó, Liverpool chuyển hướng sang Arne Slot.

Arne Slot là một trong những HLV đang lên của bóng đá Hà Lan. Ông giúp Feyenoord đăng quang giải VĐQG mùa 2022/23. Trước đó, đội bóng Hà Lan dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân 45 tuổi cũng vào đến chung kết Conference League.

Mùa này, Feyenoord tiếp tục gây ấn tượng khi xếp thứ hai ở giải VĐQG, kém 9 điểm so với PSV Eindhoven trong khi mùa giải còn 3 vòng, đồng thời vô địch KNVB Cup.

Arne Slot được đánh giá có phong cách tương đồng với Jurgen Klopp nhờ sự năng nổ và tận lực cho bóng đá. Khả năng nâng cao trình độ tập thể với ngân sách nhỏ hơn các đối thủ cạnh tranh cũng là điểm mạnh của vị HLV này.

Dưới sự chỉ đạo của Arne Slot, Feyenoord chơi thứ bóng đá thiên về tấn công, pressing mạnh mẽ ngay trên phần sân đối phương, song cũng đảm bảo sự chắc chắn ở hàng thủ để hướng tới chiến thắng.