Cô gái Mỹ mua hết giày trong cửa hàng tặng nạn nhân lũ lụt

Admin
Cô gái người Mỹ có ý định tặng giày khi hay tin về trận lũ lụt tàn khốc nhất trong lịch sử bang Nebraska hồi tháng ba.

 Addy Tritt bên số giày mà cô làm từ thiện. Ảnh: NY Post.

Addy Tritt 25 tuổi, sống ở Hays, bang Kansas, Mỹ, đã mua tất cả 204 đôi giày trong cửa hàng Payless ShoeSource gần nhà, đa số là giày trẻ em và phụ nữ để dành tặng cho các nạn nhân vùng lũ lụt ở bang Nebraska.

Tritt đã thỏa thuận với cửa hàng, nơi chuẩn bị thanh lý toàn bộ hàng hoá để đóng cửa hệ thống trên toàn nước Mỹ vào cuối tháng 5 do phá sản. Cô mua được hơn 200 đôi giày với giá 100 USD, tức mỗi đôi khoảng một USD, trong khi giá thực của số giày lên tới 6.000 USD.

Toàn bộ số giày đã được chuyển tới tay các nạn nhân vùng lũ vào cuối tuần qua. Mọi người không hề hay biết Tritt là người đứng sau vụ từ thiện giày cho tới khi cô vào một trang Facebook địa phương để xin lời khuyên về cách vận chuyển giày tốt nhất.

"Tôi thường hay quyên góp và làm tình nguyện. Đó là phần nhân văn trong mỗi chúng ta", Addy nói. "Tôi không muốn họ phải cảm ơn tôi, tôi chỉ muốn những đứa trẻ được mang những đôi giày khô và sạch đẹp. Không có gì khiến tôi hạnh phúc hơn thế".

Addy Tritt mới tốt nghiệp trường Đại học Fort Hays ở bang Kansas và được mời làm việc tại Đại học Central Oklahoma. Cô nói trong tương lai sẽ tiếp tục các hoạt động thiện nguyện.

Trận lũ lụt lịch sử ở bang Nebraska tháng trước đã khiến nhiều người thiệt mạng và hơn 8 triệu cư dân phải sống chung với thiên tai. Thống đốc bang Nebraska Pete Ricketts gọi đây là trận lũ lụt tàn khốc nhất trong lịch sử bang này.